Giáo Hạt Lý Nhân: Ngày Hội Thi Giáo Lý 2019

Ngày 23/07/2019, 6 Giáo hạt của Tổng Giáo phận Hà Nội đã đồng loạt tổ chức ngày hội thi Giáo lý cấp Giáo hạt, trong bầu khí đầy sôi động, hội thi của Giáo hạt Lý Nhân đã diễn ra tại giáo xứ Mạc Thượng.

Giữa tiết trời oi bức của ngày hè, ngay từ sớm, các thí sinh đã quy tụ đông đủ về giáo xứ Mạc Thượng, niềm vui của ngày hội thi như tỏa rạng trên từng khuôn mặt.

Đồng hành trong ngày thi giáo lý, có sự hiện diện của cha Trưởng ban giáo lý giáo hạt Giuse Phạm Minh Triệu, chính xứ Phú Đa, cha Phan-xi-cô Trần Truyền Giáo, giám quản Mạc Thượng, quý cha trong giáo hạt, quý thầy, quý sơ, cùng 44 đội thi đến từ các giáo xứ trong giáo hạt với 5 giới: Giới thiếu nhi, Giới trẻ, Giới trưởng thành, Giáo lý viên và Gia đình.

7h30, cha Giu-se Trưởng ban giáo lý giáo hạt đã khai mạc ngày thi. Khởi đi từ ý tưởng của Thánh Giêrônimô “Không biết Thánh Kinh là không biết Đức Ki-tô”, cha nhắn nhủ với các thí sinh và cộng đoàn hiện diện: “Thi giáo lý không phải để giành giải, nhưng để chúng ta khẳng định niềm tin vào Chúa và chiến thắng những nghịch cảnh trong xã hội ngày hôm nay”.

Sau đó, các đội thi di chuyển đến các khu vực thi đã được ấn định và bắt đầu cuộc tranh tài của mình.

Trải qua hơn hai giờ thi đua với 4 phần thi giáo lý hấp dẫn, đầy căng thẳng, hồi hộp và cũng không kém phần vui nhộn, các thí sinh đã giải lao ít phút để tập trung về nhà thờ đón nhận kết quả vào lúc 10h45’.

Đại diện các thí sinh tham dự ngày thi, một bạn giới trẻ đã có những tâm tình tri ân gửi tới quý cha, quý sơ, quý thầy, các cổ động viên nhiệt tình và tất cả mọi người trong hội thi.

Để khép lại ngày hội thi giáo lý, cha Trưởng ban giáo lý giáo hạt đã có những lời huấn dụ tâm tình tới các thí sinh tham dự ngày thi cũng như quý cộng đoàn hiện diện và hẹn năm sau sẽ gặp lại.

Hội thi giáo lý 2019 của giáo hạt Lý Nhân kết thúc trong niềm vui và sự hài lòng, không chỉ của Ban tổ chức, nhưng của cả các thí sinh tham dự. Hy vọng những dịp tổ chức thi giáo lý như vậy là cơ hội để mỗi tín hữu biết tìm tòi, học hỏi Lời Chúa, hăng say rao truyền giáo lý, cùng biết được khả năng của bản thân, và không ngừng học hỏi để hiểu biết và yêu mến Chúa hơn.

Dưới đây là kết quả ngày hội thi giáo lý:

Giải nhất:

Giới Thiếu nhi: Vĩnh Đà – 340 điểm

Giới Trẻ: Lảnh Trì – 320 điểm

Giáo Lý viên: Công Xá – 290 điểm

Giới Trưởng thành: Bút Đông – 270 điểm

Gia đình: Vũ Điện – 340 điểm

Giải nhì

Giới Thiếu nhi: Công Xá

Giới Trẻ: Vĩnh Đà

Giáo Lý viên: Bàng Ba

Giới Trưởng thành: Lảnh Trì

Gia đình: Bàng Ba

Giải Ba

Giới Thiếu nhi: Bút Đông

Giới Trẻ: Phú Đa

Giáo Lý viên: Bút Đông

Giới Trưởng thành: Phú Đa

Gia đình: Phú Đa

15930 thi gl 8Đề thi được trao cho Ban giám khảo

15930 thi gl 1

Cha Giuse Phạm Minh Triệu, trưởng ban giáo lý giáo hạt nổi hồi trống khai mạc ngày hội thi

15930 thi gl 4

Phần thi của các bạn giới trẻ

15930 thi gl 8

Bầu khí vui tươi tại phòng thi Giáo lý viên

15930 thi gl 8

8 đội thi của giới Trưởng thành

15930 thi gl 8

Giải Nhất

15930 thi gl 8

Giải Nhì

15930 thi gl 9

Giải Ba

BTT Giáo hạt Lý Nhân
(Nguồn: tonggiaophanhanoi.org)