Thiếu nhi Giáo xứ lần hạt Mân Côi cầu nguyện cho sự hợp nhất và hòa bình

Sáng Chúa Nhật ngày 18/10/2020, hòa cùng một triệu trẻ em trên thế giới, các em thiếu nhi và cộng đoàn giáo xứ Đồng Trì sốt sáng lần hạt Mân Côi, cầu nguyện cho sự hợp nhất và hòa bình trên thế giới.

Như thường lệ, thánh lễ ban sáng dành cho các em thiếu nhi được cử hành vào lúc 7h30 do Cha xứ Antôn Trần Duy Lương chủ sự.

Chia sẻ với cộng đoàn trong thánh lễ cầu nguyện cho việc rao giảng Tin mừng cho các dân tộc, cha Antôn đã nói về ý nghĩa của việc truyền giáo. Như các Tông đồ và những nhà thừa sai đã đáp lại lệnh truyền của Chúa Giêsu, ra đi rao giảng Tin mừng, mỗi người chúng ta, cách đặc biệt là các em thiếu nhi cũng được mời gọi ra đi rao giảng Tin mừng đạo Chúa. Các em được mời gọi thực hành việc truyền giáo bằng cách cầu nguyện cho các nhà truyền giáo, cho các linh mục, chủng sinh, các nam nữ tu sĩ và cho tất cả mọi người biết thực thi chức năng ngôn sứ của mình. Đồng thời, các em cũng được mời gọi thực thi việc truyền giáo ngang qua việc thực thi nếp sống văn minh lịch sự, đoàn kết yêu thương, không nói tục, không gian lận trong thi cử…

Thánh lễ kết thúc, các em cùng dâng tiến hương hoa lên Đức Maria và hợp nhau lần chuỗi Mân Côi – Mầu nhiệm Năm Sự Vui. Qua tràng chỗi Mân Côi này, hợp với một triệu trẻ em trên thế giới, các em cầu nguyện xin ơn đức tin. Đồng thời, các em cũng cầu nguyện cho các nhà truyền giáo, cho các gia đình nghèo, các trẻ em không thể đến trường hoặc các trẻ em không cửa không nhà, cho những người đang đau khổ, bị bệnh tật hoặc cô đơn; và cho tất cả những ai đã mất người thân và bạn bè do hậu quả của dịch bệnh coronavirus.

Giờ cầu nguyện kết thúc với lời kinh Trẻ Em Tận Hiến Đức Mẹ: “…Maria, Mẹ của con, tràn đầy niềm vui, con đến với Mẹ ngày hôm nay, để con tận hiến trái tim cho Mẹ. Con dâng cho Mẹ tất cả những gì con có và những việc con làm, tất cả đời con. Con mang đến Mẹ tất cả những người con mang trong trái tim mình: Cha mẹ, anh chị em, bạn bè và cả những người đã làm con tổn thương. Xin Người là Mẹ chúng con, chúc lành và bảo vệ chúng con. Là con của Mẹ, con muốn yêu Mẹ và cầu nguyện trung thành. Mỗi ngày con muốn nhớ con thuộc về Mẹ. Lạy Mẹ, con là của Mẹ bây giờ và hằng hữu. Qua mẹ và với Mẹ, con muốn luôn luôn thuộc về Chúa Giêsu. Amen”.

Bài viết: Antôn Lê Quyết
Hình ảnh: Giuse Song Hào

BAN TRUYỀN THÔNG GIÁO XỨ