Ngày hội ngộ Truyền thông giáo hạt Phủ Lý

Chúa Nhật III Phục Sinh, ngày 18/04/2021, tại giáo xứ An Khoái, cha Gioan B. Mai Xuân Lự – Đặc trách Truyền thông giáo hạt Phủ Lý đã qui tụ Ban truyền thông các giáo xứ để gặp mặt, chia sẻ và triển khai công việc Truyền thông trong Giáo hạt. Ngày hội ngộ còn có sự hiện diện của cha đặc trách Truyền thông Tổng Giáo Phận Hà Nội Giuse Lê Danh Tường, và khoảng 20 anh chị em đến từ các giáo xứ trong Giáo hạt.

Theo dự kiến, Ban truyền thông Tổng Giáo Phận sẽ về Giáo hạt đào tạo nâng cao cho các thành viên ban truyền thông vào hai ngày 17 – 18/4. Nhưng do điều kiện học tập và công việc nên số lượng tham dự viên không được như dự kiến nên Cha đặc trách Gioan B. quyết định dời khóa học đào tạo nâng cao vào dịp hè tới.

Vào lúc 9h15, sau khi nguyện kinh xin ơn Chúa Thánh Thần, cha Gioan B. đã khai mạc buổi gặp mặt. Ngài điểm danh các giáo xứ và thành lập các cụm giáo xứ với mục đích giúp các thành viên dễ dàng gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ nhau. Theo đó có 6 cụm được thành lập như sau:

+ Cụm 1: Giáo xứ Tiêu Động Thượng, Tiêu Hạ và Bói Kênh.

+ Cụm 2: Giáo xứ Sở Kiện, Lan Mát, Khắc Cần và An Phú.

+ Cụm 3: Giáo xứ Phủ Lý và Tràng Châu.

+ Cụm 4: Giáo xứ Bích Trì, Hạ Trang và Phú Lương.

+ Cụm 5: Giáo xứ Động Linh và Kim Bảng.

+ Cụm 6: Giáo xứ An Khoái, Cẩm Sơn và Văn Quán.

Lúc 10h00, cha Giuse Lê Danh Tường đã về gặp gỡ và chia sẻ cùng các thành viên Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân Ngày Thế giới Truyền thông Xã hội năm 2021 “Hãy đến và xem” (Ga 1, 46). Khởi đi từ Sứ điệp, Cha Giuse đã trình bày những vấn nạn của truyền thông hiện nay như việc copy các bài viết của người khác, ngồi ở nhà “đóng gói sẵn” các tin tức xã hội. Từ đó, Cha Giuse cũng mời gọi các thành viên thực hiện ba hành động mà Đức Thánh Cha Phanxicô mong muốn nơi những anh chị em đang làm công tác truyền thông: đi, xem và chia sẻ.

Bên cạnh đó, Cha Giuse cũng đề cập đến khóa học đào tạo nâng cao vào dịp hè tại Giáo hạt và ngày Thế giới Truyền thông xã hội vào Chúa Nhật VII Phục sinh.

Ngày hội ngộ kết thúc bằng bữa cơm đầm ấm tình hiệp thông  với quý Cha đặc trách và Ban mục vụ giáo xứ An Khoái.

BTT Giáo hạt Phủ Lý

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org