Caritas giáo hạt Lý Nhân và Chính tòa tĩnh tâm Mùa Chay

Thứ Hai ngày 22/3/2021, tại nhà thờ Phanxicô giáo họ Nhà Tòa (Giáo xứ Cát Lại), đã diễn ra ngày họp mặt và tĩnh tâm cho các hội viên Caritas giáo hạt Lý Nhân. Trước đó ngày 16/3/2021, tại nhà thờ giáo xứ Thượng Thụy, Caritas giáo hạt Chính Tòa cũng tổ chức tĩnh tâm mùa Chay cho các Hội viên.

Caritas giáo hạt Lý Nhân: Hiệp thông trong Đức ái

Trong niềm vui của tình hiệp thông, ngay từ sớm 150 Hội viên Caritas hạt Lý Nhân đã tề tựu đông đủ trong ngôi thánh đường của giáo họ Nhà Tòa.

Sau giờ khai mạc, cha Đặc trách Giuse Đào Bá Thuyết đã cùng các tham dự viên lắng nghe báo cáo của các trưởng nhóm đại diện cho 5 khu vực trong hạt Lý Nhân. Các báo cáo cho thấy công việc bác ái của các khu vực vẫn đang hoạt động đều đặn nhất là trong mùa Chay Thánh này.

Đúng 9h30, các tham dự viên đã cùng nhau bước vào giờ hồi tâm sám hối do cha Phanxicô Trần Truyền Giáo, Giám quản Mạc Thượng hướng dẫn.

Trong giờ sám hối tĩnh tâm, có quý Cha ngồi tòa giải tội tại nhiều vị trí trong nhà thờ để giúp các Hội viên chạy đến lãnh nhận Bí tích Giao hòa.

Đỉnh cao của ngày tĩnh tâm là Thánh lễ hiệp thông vào lúc 11h00 do cha Quản hạt Phanxicô Xavie Lê Thanh Nghị chủ sự. Hiệp thông trong Thánh lễ có sự hiện diện của quý Cha và gần 180 hội viên Caritas trong Giáo hạt và đông đảo bà con giáo họ Nhà Tòa.

Caritas giáo hạt Chính tòa: Hiệp thông trong cầu nguyện
Tại giáo hạt Chính Tòa ngày 16/3/2021, các Hội viên Caritas cũng đã hội ngộ tại giáo xứ Thượng Thụy để tham dự kỳ tĩnh tâm. Trong ngày này, cha đặc trách Antôn Trần Công Ý, cũng mời gọi các Hội viên dành trọn buổi tĩnh tâm để nhìn lại hoạt động bác ái của mình trong tâm tình tạ ơn, đồng thời sống tâm tình cầu nguyện và sám hối trong mùa Chay thánh.

Thứ đến, cha Giuse Nguyễn Văn Hải, phó giám đốc Caritas Hà Nội mời gọi các Hội viên Caritas sống hiệp thông với Thiên Chúa qua đời sống cầu nguyện, qua việc thực hành đức bác ái: bác ái trong tư tưởng, bác ái trong lời nói và trong hành động.

Sau những gợi ý xét mình của cha Giuse Vũ Hào Quang, anh chị em Hội viên sốt sắng lãnh nhận Bí tích Hòa giải. Cao điểm của buổi tĩnh tâm là Thánh lễ đồng tế do cha Antôn Trần Duy Lương, quản hạt Chính tòa chủ sự. 

Ước mong với những giây phút được sống tình hiệp thông bên Chúa và bên nhau, sẽ giúp mỗi Hội viên Caritas làm mới lại tinh thần bác ái, hâm nóng lòng nhiệt thành phục vụ người nghèo như Đức Giêsu đã sống và đã nêu gương.

BTT Caritas giáo hạt Lý Nhân

BTT Caritas giáo hạt Chính Tòa

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org