Khánh thành nhà Mục vụ Giáo họ Định Quán

Thứ Sáu ngày 29/01/2021, giáo họ Đình Quán thuộc giáo xứ Cổ Nhuế hân hoan chào đón Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên về khánh thành nhà Mục vụ Giáo họ.

Ngôi nhà nuôi dưỡng đời sống đức tin

Trước khi bước vào Thánh lễ tạ ơn, vào lúc 9h20 Đức TGM Giuse đã chủ sự nghi thức làm phép nhà mục vụ trong niềm vui mừng của toàn thể bà con Giáo họ. Ngôi nhà Mục vụ được xây dựng khởi đi từ thao thức muốn thăng tiến đời sống đức tin cho cộng đoàn Giáo họ và chăm sóc mục vụ cho anh chị em di dân.

Thánh lễ tạ ơn

Sau nghi thức làm phép nhà Mục vụ, cộng đoàn cùng tiến vào thánh đường tham dự Thánh lễ tạ ơn do Đức TGM Giuse chủ sự. Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện của Cha Tổng Đại diện Antôn, quý Cha, quý Tu sĩ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Chia sẻ trong bài giảng, bên cạnh việc nhấn mạnh đến bốn đặc tính của Hội Thánh: Duy nhất, thánh thiện, công giáo và tông truyền, Đức TGM Giuse cũng nhắn nhủ cộng đoàn việc xây dựng ngôi nhà Mục vụ cần những viên gạch tốt, chắc chắn để ngôi nhà được vững chắc nhằm huấn luyện ngôi nhà tâm linh. Từ ngôi nhà này, Giáo họ có thể giới thiệu Chúa cho những người không cùng niềm tin tôn giáo.

Đặc biệt nơi đây còn có anh chị em di dân đang cùng tham gia sinh hoạt đức tin, Đức TGM Giuse nhắn nhủ cộng đoàn Giáo họ hãy đón nhận anh chị em di dân trong tình thân hữu gia đình.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn có lời cảm ơn Đức TGM Giuse, cha Tổng đại diện Antôn, quý Cha và toàn thể cộng đoàn.

Giới thiệu sơ lược nhà Mục vụ

Được biết, ngôi nhà Mục vụ của giáo họ Định Quán được xây dựng trong khoảng thời gian 2 năm rưỡi.

Trước đó, cha tiền nhiệm Giuse Nguyễn Văn Hy đã cho khởi công đặt nền móng. Vào năm 2018, sau khi cha Giuse Nguyễn Văn Ban về tiếp quản, ngài đã cùng toàn thể cộng đoàn Giáo họ và quý ân nhân chung tay góp sức để hoàn thiện ngôi nhà.

Nhà Mục vụ có diện tích mặt sàn là 300m2, gồm 3 tầng với tầng 1 là phòng đa năng, tầng 2 gồm 1 phòng hội và 3 phòng khác dùng vào việc sinh hoạt giáo lý, tầng 3 có 6 phòng cũng được dùng vào việc sinh hoạt giáo lý.

Giáo họ Đình Quán

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org