Thánh lễ Khai giảng năm học giáo lý và vui Hội chợ của Thiếu Nhi Giáo xứ

Vào lúc 7h30 sáng Chúa Nhật 15/9/2019 tại Giáo xứ Đồng Trì, Cha xứ Antôn Trần Duy Lương đã dâng Thánh lễ Khai giảng Năm học Giáo lý 2019-2020 và tổ chức Hội chợ tổng kết Chiến dịch thi đua hè vừa qua của Thiếu nhi Thánh thể trong Giáo xứ.

Ngày lễ khai giảng hôm nay đã qui tụ khoảng 300 em thiếu nhi trong Nhà xứ và các giáo họ thuộc Giáo xứ Đồng Trì cùng với các bậc phụ huynh đã tham dự thánh lễ rất sốt sáng để cùng cầu nguyện cho các em thiếu nhi ngày càng chăm ngoan, học tập tốt, hăng say học hỏi Giáo lý hơn trong năm học mới này.

Tiếp sau thánh lễ, Cha xứ Antôn đã phát biểu và gióng lên những hồi trống dài để chính thức khai giảng năm học mới và khai mạc chương trình Hội chợ của Thiếu nhi giáo xứ. Sau đó, Cha xứ Antôn đã giới thiệu đến mọi người Ban đại diện Phụ huynh và các quí thầy chủng viện sẽ đồng hành cùng với các em thiếu nhi trong năm học này. Ngài cũng đã trao những phần thưởng cho những bạn Thiếu Nhi đã có những thành tích thi đua xuất sắc nhất trong Chiến dịch Hè của Thiếu Nhi Thánh Thể trong vừa qua.

Hội chợ tiếp diễn khi các em Thiếu nhi dùng những “đồng tiền” là những lá phiếu mà mình đã tích luỹ trong suốt Chiến dịch vừa qua để đi mua sắm. Hội chợ có nhiều gian hàng với khá nhiều mặt hàng từ đồ ăn, thức uống cho đến các trò chơi trúng thưởng với những phần thưởng có ý nghĩa và những dụng cụ hỗ trợ cho việc học tập… Các gian hàng được đều do các bà mẹ Hội Mônica, các Giáo họ và các bạn Giới trẻ giáo xứ phụ trách, đặc biệt hơn năm nay còn có sự đồng hành của các thành viên Nhóm Hồn Thiêng (Giáo xứ Chính tòa) cũng góp phần vào ngày vui của các em. Các bạn Thiếu Nhi vừa tham gia đi mua sắm tại các gian hàng vừa có thể tham gia các trò chơi tập thể sôi nổi với nhiều phần quà hấp dẫn. Cuối ngày hội là chương trình bốc thăm xổ số đầy sôi nổi và hấp dẫn với những phần quà giá trị dành cho các em thiếu nhi may mắn trúng giải.

Ngày vui hội kết thúc, các em Thiếu nhi ra về trong niềm hân hoan, trên khuôn mặt đều nở những nụ cười tươi vui.

Cảm tạ Thiên Chúa đã ban muôn vàn hồng ân đặc biệt cho em Thiếu nhi trong ngày lễ hôm nay. Nguyện xin Chúa tiếp tục nâng đỡ và dìu dắt các em Thiếu nhi trong Giáo xứ ngày một chăm ngoan hơn để xứng đáng là tương lai của Giáo hội và xã hội.

Hình ảnh: Giuse Song Hào
BAN TRUYỀN THÔNG GIÁO XỨ