Giáo xứ Bút Sơn Kỷ Niệm 7 năm cung hiến thánh đường

Vào lúc 5h00 sáng, thứ Bảy ngày 26/10/2024, tại nhà thờ Giáo xứ Bút Sơn, Cha xứ Giu-se Nguyễn Khắc Trường đã chủ sự Thánh lễ kỷ niệm 7 năm cung hiến nhà thờ Giáo xứ với tước hiệu “Trái Tim Cực Thánh Chúa Giê-su” (26/10/2017 – 26/10/2024).

Giáo xứ Bút Sơn nằm trên địa bàn bán sơn địa, thuộc xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, gần nhà máy xi măng Bút Sơn. Dịp kỷ niệm 7 năm cung hiến nhà thờ Giáo xứ Bút Sơn là một hồng ân lớn lao Thiên Chúa đã ân ban cho cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, Cha xứ Giu-se mời gọi cộng đoàn Giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì bao ơn lành Chúa đã ban trên cộng đoàn Giáo xứ. Việc cung hiến ngôi thánh đường này làm cho ngôi thánh đường trở nên thánh thiêng để thờ phượng Chúa.

Chia sẻ trong Thánh lễ cung hiến thánh đường, Cha xứ Giu-se nhấn mạnh Thánh đường được cung hiến là nơi Thiên Chúa đặt ngai tòa của Ngài, là nơi Ngài ngự giữa con cái Ít-ra-en đến muôn đời. Thánh đường sẽ trở thành ngai tòa của Thiên Chúa ngự giữa con người, giúp con người có thể lắng nghe Lời Chúa, lãnh nhận các ơn Ngài ban và thánh hóa con cái Ngài, dẫn đưa họ trên con đường tiến về quê trời.

Thánh đường là nơi quy tụ con cái Thiên Chúa. Chính tại ngôi Thánh đường này mỗi khi mở mắt chào đời chúng ta được cha mẹ ẵm bế đến xin lãnh nhận Bí tích Rửa Tội. Chính tại ngôi Thánh đường này mà mỗi người chúng ta được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, Bí tích Hòa Giải, Bí tích Hôn Phối. Và sau cùng, chính ngôi Thánh đường này, mỗi người chúng ta sẽ từ giã mọi người để trở về nhà cha sau cuộc hành trình dương thế, hầu đón nhận hạnh phúc vĩnh cửu mai sau. Và nhất là chính ngôi thánh đường này, mỗi ngày đều diễn ra cái quang cảnh xum họp đầm ấm và dạt dào yêu thương. Thực vậy, trong mỗi gia đình con cái thường xuyên quây quần bên mâm cơm nóng sốt, chứ không phải ngày nào cũng ăn cơm hộp hay dắt nhau hàng quán, ra tiệm, cũng chính ngôi nhà thờ này, mỗi ngày cộng đoàn chúng ta thường tập chung đều quây quần chung đọc kinh cầu nguyện, nhất là mỗi khi có thánh lễ.

Thánh đường đã trở nên một ngôi nhà của Thiên Chúa mà trong đó mỗi con người là một viên đá được xây dựng trên nền móng các tông đồ, có đá góc chính là Chúa Giê-su Ki-tô. Từ đó, Cha xứ Giu-se mời gọi cộng đoàn cùng hiệp dâng tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Giáo xứ có ngôi nhà thờ này để mọi người có được nơi thờ phượng Chúa và cũng là nơi để mọi người quy tụ, gặp gỡ và cầu nguyện cho nhau.

Sau cùng, Cha xứ Giu-se cũng hướng cho cộng đoàn Giáo xứ tưởng nhớ về tổ tiên, các bậc tiền nhân đã xây dựng và vun đắp nên Giáo xứ Bút Sơn. Cha cũng không quên nhắc nhớ cộng đoàn Giáo xứ nhìn lại đời sống của mình, nhất là giới trẻ, thiếu nhi phải tiếp bước, học tập theo thế hệ cha ông đã trung thành sống Đức tin qua bao thăng trầm.

Nhờ hồng ân cao cả của Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Ma-ri-a vô nhiễm Nguyên tội quan thầy, xin Chúa ban cho Giáo xứ ngày một thăng tiến trong tình hiệp nhất, yêu thương.

BTT Gx. Bút Sơn

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org