Cha An-tôn Trần Văn Mạnh chính thức thi hành sứ vụ mới tại Giáo xứ Cao Mật Bến

Cha An-tôn Trần Văn Mạnh đã chính thức thi hành sứ vụ mới tại Giáo xứ Cao Mật Bến trong Thánh lễ được cử hành trang trọng vào lúc 9h30, ngày 25/10/2024. Thánh lễ do Cha Tổng Đại diện (TĐD) An-tôn Nguyễn Văn Thắng chủ sự. Đây là dịp để toàn thể cộng đoàn cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, Đấng đã yêu thương và tuyển chọn Cha An-tôn, đồng thời cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần soi sáng và nâng đỡ Cha trong sứ vụ mới.

Cha An-tôn Trần Văn Mạnh sinh năm 1966 tại Giáo xứ Xuân Bảng, Giáo hạt Nam Định. Ngài được thụ phong linh mục ngày 30/3/2016. Sau gần 2 năm làm phó xứ Bút Sơn, thường trực Tràng Châu; 1 năm làm phó xứ Kim Bảng, thường trực Tân Lang và giúp Bút Sơn; và gần 5 năm làm chính xứ Bút Sơn, ngày 05/9/2024 vừa qua, Đức Tổng Giám mục (TGM) Giu-se Vũ Văn Thiên đã bổ nhiệm Cha làm chính xứ Cao Mật Bến.

Đầu lễ, Cha TĐD An-tôn giới thiệu Cha tân chính xứ An-tôn với cộng đoàn Giáo xứ. Tiếp đến, Cha Phê-rô Trần Văn Việt – Quản hạt Thanh Oai công bố văn thư bổ nhiệm Cha An-tôn làm chính xứ Cao Mật Bến – đó là dấu chỉ sự tín nhiệm mà Giáo hội đặt nơi Cha và mời gọi Cha tiếp tục sứ vụ chăn dắt đoàn chiên Chúa.

Sau khi nhận văn thư bổ nhiệm và chìa khóa, Cha tân chính xứ An-tôn tuyên xưng đức tin và thề hứa trung thành phục vụ Chúa và Giáo hội. Kế đó là nghi thức diễn nghĩa với việc Cha xứ mới nhận các biểu tượng của sứ vụ như: ghế chủ tọa, giếng rửa tội, tòa giải tội, dây chuông và mở cửa nhà chầu. Điều này nói lên sự sẵn sàng chăm sóc và lãnh đạo cộng đoàn qua các bí tích và đời sống thiêng liêng.

Trong bài giảng lễ cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo, Cha TĐD An-tôn khẳng định sứ mạng truyền giáo là một nhiệm vụ thiêng liêng và cao quý, không chỉ dành riêng cho ai, mà là trách nhiệm của toàn thể dân Chúa. Nhờ bí tích Rửa Tội, mỗi tín hữu đều được mời gọi tham gia vào việc mang ánh sáng của Tin Mừng đến với mọi người, làm cho tình yêu của Chúa hiện diện và lan tỏa trong cộng đoàn Giáo hội và xã hội. Cha xứ mới An-tôn được trao phó sứ vụ cao cả để nối tiếp công việc của các vị thừa sai và quý cha tiền nhiệm trong việc rao giảng và loan báo Tin Mừng tại Giáo xứ Cao Mật Bến. Từ đó, Cha TĐD mời gọi cộng đoàn Giáo xứ Cao Mật Bến hãy cộng tác với Cha xứ trong công cuộc truyền giáo, bởi đây không chỉ là một trách nhiệm mà còn là một vinh dự, giúp mỗi người sống trọn vẹn hơn với đức tin và tình yêu thương.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể được cử hành trong bầu không khí trang trọng và đầy sốt sắng. Quý cha cùng toàn thể cộng đoàn hiệp dâng lên Thiên Chúa lời nguyện xin cho sứ vụ của Cha An-tôn luôn tràn đầy ân sủng và sự khôn ngoan.

Cuối Thánh lễ, Cha tân chính xứ An-tôn bày tỏ lòng tri ân đến Đức Tổng Giám mục Giu-se Vũ Văn Thiên, Cha TĐD An-tôn, và toàn thể cộng đoàn đã đến tham dự Thánh lễ và cầu nguyện cho Cha trong sứ vụ mới. Ngài bày tỏ lòng biết ơn tới sự quan tâm và hỗ trợ của mọi người, đồng thời xin Chúa ban muôn ơn lành cho tất cả những ai đã hiệp thông và nâng đỡ Cha trong sứ vụ mới này.

Kế đó, một vị đại diện Giáo xứ đã thay lời cho cộng đoàn bày tỏ lòng cảm ơn và đón nhận Cha An-tôn với tình yêu thương và sự tin tưởng, hứa sẽ luôn đồng hành và cầu nguyện cho ngài trong sứ vụ mục tử tại Giáo xứ, để cùng nhau xây dựng cộng đoàn đức tin ngày càng thăng tiến.

Thánh lễ và nghi thức trao sứ vụ mới cho Cha An-tôn Trần Văn Mạnh cũng khép lại hành trình trao xứ trong dịp thuyên chuyển linh mục tại Tổng Giáo phận năm 2024. Nguyện xin Thiên Chúa ban cho quý cha mới lãnh nhận giáo vụ mới luôn nhiệt thành, khôn ngoan và can đảm, để các ngài có thể chu toàn tốt vai trò mục tử, đồng thời dẫn dắt các giáo xứ ngày càng tiến bước trong đức tin và tình yêu của Chúa Ki-tô.

Truyền thông TGP Hà Nội

Xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org