Đức Thánh Cha tiếc thương Đức Hồng y Eugenio Dal Corso: Một ‘nhà truyền giáo nhiệt thành’

Đức Thánh Cha (ĐTC) Phan-xi-cô tưởng nhớ đến “người tu sĩ trung thành” và “nhà truyền giáo nhiệt thành” là Đức cố Hồng y Eugenio Dal Corso – Giám mục danh dự của Benguela, Angola, thuộc châu Phi. Ngài qua đời vào ngày 20/10, hưởng thọ 85 tuổi.

Thứ Tư, ngày 23/10, ĐTC Phan-xi-cô gửi một bức điện chia buồn đến Đức Giám mục Domenico Pompili của thành phố Verona, nước Ý.

Trong thư, ĐTC bày tỏ nỗi buồn trước sự ra đi của Đức Hồng y (ĐHY) quá cố. Ngài gửi “lời chia buồn chân thành” tới tất cả các thành viên của Giáo hội địa phương, gia quyến và những người tham dự tang lễ.

ĐHY Eugenio Dal Corso là Giám mục danh dự của Benguela, Angola. Ngài sinh ra tại Ý và là tu sĩ dòng Tôi tớ Hèn mọn của Chúa Quan phòng (Poor Servants of Divine Providence). Ngài phục vụ như một nhà truyền giáo ở Argentina và Angola.

Năm 1997, ngài được Đức Thánh Giáo hoàng Gio-an Phao-lô II bổ nhiệm làm Giám mục Saurimo của Angola.

Năm 2008, ngài được Đức Giáo hoàng Benedict XVI bổ nhiệm làm Giám mục Benguela. Và đến tháng 10/2019, ĐTC Phan-xi-cô đã phong ngài làm Hồng y.

Trong thư, ĐTC nói rằng sự ra đi của ĐHY đã làm rung động trái tim ngài. “(Tôi) nhớ đến ngài như một tu sĩ trung thành ở Ý và một nhà truyền giáo nhiệt thành ở Argentina và Angola”, ĐTC viết.

“Ngài đã phục vụ Chúa và Giáo hội, đặc biệt tận tụy phục vụ những người yếu đuối và mong manh nhất, những người mà ngài đã làm chứng về tình yêu của Chúa Ki-tô”, ĐTC viết thêm.

ĐTC Phan-xi-cô hứa sẽ tiếp tục cầu nguyện cho linh hồn ĐHY, để cùng với Đức Trinh Nữ Ma-ri-a, ngài có thể được đón nhận vào bữa tiệc vĩnh cửu trên thiên đàng.

ĐTC cũng chúc lành cho các ĐHY, cho Giáo phận Giáo phận Verona, gia đình và những người tiếc thương ĐHY quá cố.

Theo Vatican News

Chuyển ngữ: Khánh Ly