Chuẩn xứ Đồng Lạc chầu Thánh Thể

Chúa nhật XXIX thường niên, ngày 20/10/2024, là Khánh nhật Truyền giáo. Trong ngày đặc biệt này, Đồng Lạc lần đầu tiên Chầu Mình Thánh Chúa thay mặt Tổng Giáo phận.

Với lòng yêu mến Chúa Giê-su Thánh Thể và chuẩn bị tâm hồn cho ngày Chầu lượt, Cha xứ Giu-se Vũ Duy Giáp đã tổ chức tuần Tam nhật Chầu Thánh Thể, từ thứ Năm ngày 17/10 và ban bí tích Hòa Giải cho cộng đoàn.

Thật ý nghĩa khi chính ngày Chầu lượt của Chuẩn Giáo xứ cũng là Khánh nhật Truyền giáo của Giáo hội. Vào lúc 7h00, Cha xứ Giu-se dâng Thánh lễ khai mạc ngày chầu. Thánh lễ do các em thiếu nhi Đồng Lạc và Thành Lập phục vụ. Sau Thánh lễ, Cha xứ Giu-se đặt Mình Thánh Chúa để các giáo xứ, giáo họ thay phiên nhau vào chầu.

Hiệp thông trong ngày chầu lượt năm nay có sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn các giáo xứ, giáo họ và khách mời xa gần đến tham dự giờ chầu và cầu nguyện cho giáo xứ.

Cao điểm của ngày chầu lượt là Thánh lễ đồng tế lúc 10h30 do Cha Quản hạt Phú Xuyên Phê-rô Nguyễn Phú Hùng chủ sự. Đồng tế với ngài có quý cha trong và ngoài Giáo hạt, cùng sự tham dự của quý nam nữ tu sĩ, quý khách và đông đảo cộng đoàn.

Với tâm tình của Khánh nhật Truyền giáo, trong bài giảng, Cha Phê-rô Nguyễn Quang Khánh – Chính xứ Bái Đô mời gọi cộng đoàn hãy xét xem bản thân đang sống với tư cách của công dân nước đời hay Nước Trời. Nếu sống đúng tư cách của công dân Nước Trời, vào ngày phán xét người đó sẽ được mời vào hưởng niềm vui Thiên Quốc.

Cha Phê-rô lưu ý thêm: Là công dân Nước Trời, chúng ta không chỉ có nghĩa vụ bảo toàn lãnh thổ Nước Trời trong tâm hồn của mình mà còn có sứ mạng giới thiệu Nước Trời cho mọi người. Để làm được điều đó, trước hết chính mình phải có Nước Trời cho mình. Cha mời gọi cộng đoàn hãy sống và hành động đúng tư cách là công dân Nước Trời. Lúc đó, mọi người sẽ nhận biết và tin theo Chúa Giê-su – Đấng là Nước Trời là sự sống và là Tin Mừng dẫn đưa mọi người lên Thiên Đàng.

Sau Thánh lễ đồng tế, Cha Quản hạt Phê-rô đặt Mình Thánh Chúa để cộng đoàn tiếp tục Chầu Thánh Thể.

Đến 16h30 cùng ngày, Cha xứ Giu-se cùng cộng đoàn long trọng cung nghinh Thánh Thể xung quanh khuôn viên giáo xứ trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Sau đó, Thánh lễ tạ ơn khép lại ngày chầu.

Ước mong những hoa trái của Chúa Giê-su Thánh Thể có thể nở rộ trên cộng đoàn Chuẩn xứ Đồng Lạc. Để dù có đi bất cứ nơi đâu, mỗi con dân đều có thể ý thức được tầm quan trọng của Thánh lễ, nhất là nơi bàn tiệc Thánh Thể, mà năng đến với Chúa và ở lại với Chúa luôn mãi. Đặc biệt, sống xứng đáng là con cái Chúa và có thể giới thiệu Chúa tới muôn người.

Được biết, vào ngày 20/4/2024, Đức Tổng Giám mục Giu-se Vũ Văn Thiên đã quyết định nâng Giáo họ Đồng Lạc thuộc Giáo xứ Bái Xuyên, Giáo hạt Phú Xuyên, lên thành Chuẩn Giáo xứ Đồng Lạc. Trong thời gian chuẩn xứ, thông thường là hai năm kể từ ngày quyết định có hiệu lực, Chuẩn xứ Đồng Lạc cần cố gắng đáp ứng các tiêu chí phù hợp với sự trưởng thành của một giáo xứ, để từ đó được thiết lập thành Giáo xứ chính thức.

BTT Gx. Đồng Lạc

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org