Giáo xứ Cổ Nhuế: Xứ đoàn TNTT thánh Lu-ca mừng lễ quan thầy

Sáng ngày 20/10/2024, Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) thánh Lu-ca của Giáo xứ Cổ Nhuế long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính thánh quan thầy trong bầu khí trang nghiêm và đầy hân hoan.

Thánh lễ bắt đầu vào lúc 8h30, do Cha xứ Giu-se Nguyễn Văn Liên chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha phó Tô-ma Nguyễn Quang Cao. Tham dự Thánh lễ còn có quý thầy, quý sơ, quý thầy cô giáo lý viên, các anh chị huynh trưởng, quý phụ huynh và gần 700 em thiếu nhi trong Xứ đoàn.

Trong bài giảng, cha phó Tô-ma đã chia sẻ với các em thiếu nhi về thánh Lu-ca, giúp các em hiểu thêm về vị thánh quan thầy của mình. Cha nhấn mạnh rằng, qua những trang Tin Mừng, thánh Lu-ca đã ghi lại nhiều khoảnh khắc quan trọng khi Chúa Giê-su cầu nguyện như: trước khi Ngài chịu phép rửa, trước khi chọn các môn đệ, lúc biến hình, trong vườn Giệt-si-ma-ni, và ngay cả khi Ngài chịu khổ nạn trên thập giá. Với gương sống thánh thiện gắn liền với tinh thần nhiệt thành của thánh Lu-ca, Cha phó Tô-ma cũng nhắn nhủ với các em thiếu nhi noi theo gương sống và gắn liền sự đơn sơ vui tươi của mình với lời cầu nguyện.

Sau Thánh lễ, các em thiếu nhi cùng tham gia các trò chơi và hoạt động vui tươi, bổ ích để tìm hiểu thêm về thánh Lu-ca. Ngày lễ quan thầy khép lại bằng bữa tiệc liên hoan đầy niềm vui và thật nhiều những khoảnh khắc kỷ niệm đáng nhớ với các em TNTT Xứ đoàn Lu-ca

Nguyện xin thánh Lu-ca, quan thầy của Xứ đoàn, luôn chuyển cầu cùng Chúa cho quý cha, quý thầy, quý sơ, quý Giáo lý viên, quý trưởng và các em thiếu nhi luôn nhiệt thành trong việc phục vụ và xây dựng Xứ đoàn TNTT thánh Lu-ca ngày càng phát triển vững mạnh, góp phần lan tỏa tình yêu Thiên Chúa đến với mọi người.

BTT Gx. Cổ Nhuế

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org