Ngày chầu lượt thay mặt Tổng Giáo phận tại Giáo xứ Tân Lang

Chúa nhật XXIX Thường niên, ngày 20/10/2024, Giáo xứ Tân Lang long trọng tổ chức ngày chầu lượt thay mặt Tổng Giáo Phận.

Cha xứ Phê-rô Nguyễn Văn Khích dâng Thánh lễ khai mạc ngày chầu vào lúc 7h00. Thánh lễ do các em thiếu nhi trong Giáo xứ phục vụ. Sau Thánh lễ, Cha xứ Phê-rô đặt Mình Thánh để cộng đoàn các giáo họ, giáo xứ luân phiên Chầu Thánh Thể.

Cao điểm của ngày Chầu lượt là Thánh lễ đồng tế vào lúc 10h30 do Cha quản hạt An-tôn Trần Quang Tiến chủ sự. Hiệp thông trong Thánh lễ, có sự hiện diện của quý cha, quý sơ, quý khách và toàn thể cộng đoàn trong và ngoài Giáo xứ.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha Gio-an Nguyễn Văn Tuyên – Phó xứ Sở Kiện đã chia sẻ về ý nghĩa và tầm quan trọng của Bí tích Thánh Thể. Bên cạnh đó, Cha cũng nhấn mạnh: “việc các linh mục đến với các giáo xứ không phải để được phục vụ mà đến để phục vụ các Ki-tô hữu thực hiện đời sống đức tin cũng như cử hành các bí tích cần thiết”. Từ đó, Cha Gio-an mời gọi cộng đoàn biết quảng đại giúp đỡ anh chị em và phục vụ với tinh thần khiêm tốn.

Ngay sau Thánh lễ, cha chủ tế tiếp tục đặt Mình Thánh Chúa để cộng đoàn, các hội đoàn trong Giáo xứ luôn phiên chầu Thánh Thể. Ngày chầu lượt khép lại với Thánh lễ tạ ơn vào lúc 16h30 do Cha xứ Phê-rô Nguyễn Văn Khích chủ sự.

Nguyện xin Chúa Giê-su Thánh Thể ban cho mỗi Ki-tô hữu biết yêu mến Chúa và yêu thương nhau. Cách riêng cho Giáo xứ Tân Lang luôn vững mạnh trong đức tin, đức cậy và đức mến.

BTT Gx. Tân Lang

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org