Giáo hạt Thanh Oai: Thường huấn các ban/hội đoàn nữ tại Giáo xứ Đại Ơn

Sáng ngày 19/10/2024, tại Giáo xứ Đại Ơn, Ủy ban Giáo dân tổ chức ngày thường huấn cho hơn 400 tham dự viên đại diện các ban/hội đoàn nữ trong Giáo hạt Thanh Oai. Buổi thường huấn với chủ đề “Đức tin và văn hóa trong phụng vụ” nhằm mục đích giúp các tham dự viên hiểu rõ hơn về phụng vụ, đồng thời ý thức tầm quan trọng của việc tham gia và gắn bó với các ban/hội đoàn trong giáo xứ.

Chương trình bắt đầu lúc 7h50 với lời chào chúc và thông qua chương trình của Cha Giu-se Vương Văn Đủ – Đặc trách Ủy ban Giáo dân Giáo hạt Thanh Oai.

Sau lời nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần, Cha Giu-se Nguyễn Văn Liên – Trưởng Ủy ban Giáo dân Tổng Giáo phận Hà Nội, chia sẻ về tầm quan trọng của niềm tin trong các mối tương quan giữa vợ với chồng, giữa Hội đồng Mục vụ với Cha xứ, và giữa con người với Thiên Chúa. Ngài nhấn mạnh rằng đức tin là món quà vô giá, giúp chúng ta gắn kết với Thiên Chúa và xây dựng sự hiệp nhất trong cộng đoàn giáo xứ. Cha cũng liên hệ đức tin với đời sống cầu nguyện và khẳng định rằng nếu thiếu đức tin, chúng ta không thể cầu nguyện hay đón nhận bí tích, vì đức tin chính là chìa khóa mở cánh cửa đến với Thiên Chúa. Cuối cùng, Cha khuyến khích các tham dự viên tham dự Thánh lễ và thực hành các việc đạo đức cách trang nghiêm, sốt sắng. Điều này không chỉ giúp củng cố đời sống thiêng liêng trong cộng đoàn mà còn giúp mỗi người trở thành chứng nhân đức tin trong cuộc sống, và lan tỏa tình yêu của Thiên Chúa đến với mọi người xung quanh.

Kế đó, Cha Phao-lô Phạm Văn Mạnh – Phó Ủy ban Giáo dân TGP chia sẻ về vai trò của các ban/hội đoàn trong giáo xứ. Ngài khẳng định, mặc dù là những cộng đoàn nhỏ, nhưng các hội đoàn lại có ý nghĩa to lớn trong việc xây dựng và củng cố đời sống đức tin của cộng đoàn giáo xứ. Cha mời gọi các tham dự viên tích cực tham gia vào các ban/hội đoàn với hai mục đích chính là thánh hóa bản thân và thực hiện sứ vụ tông đồ.

Trong giờ hội thảo chung, quý cha và các tham dự viên cùng thảo luận về đức tin và văn hóa trong phụng vụ, đặc biệt là trong khi tham dự Thánh lễ. Các tham dự viên nêu lên những yếu tố gây chia trí, chẳng hạn như tiếng ồn và sự di chuyển không cần thiết, … Từ đó quý cha khuyến khích các tham dự viên ý thức hơn và cùng nhau sốt sắng, nghiêm trang trong việc thờ phượng Chúa.

Ngày thường huấn khép lại với Thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo của Giáo hội và Tổng Giáo phận. Quý cha cùng các tham dự viên sốt sắng dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn vì một ngày thường huấn tràn đầy ân sủng.

Ngày thường huấn dành cho các ban/hội đoàn nữ tại Giáo hạt Thanh Oai đã khép lại chuỗi thường huấn các ban/hội đoàn nam và nữ trong Năm mục vụ Canh tân đời sống đức tin các ban/hội đoàn của Tổng Giáo phận. Hy vọng với những gì đã được lĩnh hội trong dịp thường huấn sẽ giúp các hội viên ngày càng hăng say hơn trong sứ vụ tông đồ, tích cực tham gia sinh hoạt hội đoàn, nhờ đó mà xây dựng cộng đoàn địa phương ngày càng vững mạnh trong đức tin và tình hiệp nhất.

Truyền thông TGP Hà Nội

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org