Giáo xứ Hà Đông: Mừng kính Thánh Lu-ca, quan thầy Hội Tông đồ giáo xứ

Thứ Sáu, ngày 18/10/2024, cùng với giáo hội hoàn vũ mừng kính Thánh Lu-ca tông đồ, tác giả sách Tin Mừng, Giáo xứ Hà Đông cũng long trọng mừng kính Thánh nhân và cũng là bổn mạng của Hội Tông đồ Giáo xứ Hà Đông.

Đúng 18h30, Cha xứ Bru-nô Phạm Bá Quế đã đặt Mình Thánh để cho quý hội viên có những giờ phút hồi tâm và cầu nguyện sốt sắng bên Chúa Giê-su Thánh Thể.

Kế đó, vào lúc 18h50, Cha xứ và quý hội viên cùng toàn thể cộng đoàn đã long trọng cung nghinh tượng Thánh Lu-ca xung quanh khuôn viên nhà thờ. Những lời ca, tiếng trống kèn vang lên làm cho cuộc rước thêm phần trang nghiêm và sốt sáng. Điều đó phần nào cũng diễn tả tâm tình yêu mến và tôn kính của hết thảy mọi người trong giáo xứ đối với Thánh Lu-ca.

Sau cuộc rước kiệu, cộng đoàn cùng tiến vào nhà thờ tham dự Thánh lễ do cha Giu-se Nguyễn Ngọc Hinh – chính xứ Yên Duyên – chủ sự. Đồng tế với ngài có Cha xứ Bru-nô và Cha tiền nhiệm Gio-an Bao-ti-xi-ta Nguyễn Văn Quang. Ngày mừng lễ quan thầy của Hội Tông đồ trở nên ý nghĩa hơn khi mọi thành viên trong Hội cùng hiệp dâng Thánh lễ có sự hiện diện của quý cha tiền nhiệm. Bởi lẽ, các thành viên trong Hội đã từng tham gia Ban Hành giáo và Ban Điều hành các hội đoàn qua các thời kỳ do quý cha coi sóc. Hôm nay, trong ngày đặc biệt này, quý Cha cũng như quý hội viên lại được sum vầy để cùng dâng Hy Lễ tạ ơn Chúa và ôn lại những kỷ niệm khi còn phục vụ tại giáo xứ.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha xứ Bru-nô đã mời gọi cộng đoàn cùng chiêm ngắm và noi gương Thánh nhân biết cộng tác với Chúa mang tin mừng cho người khác vì “lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít”. Mỗi người hãy dâng lời cảm tạ Chúa vì Ngài đã cho chúng ta một vị tông đồ, một vị Thánh sử và một thi sĩ biệt tài. Nhờ có Thánh nhân mà chúng ta biết về Giáo hội sơ khai đã sống như thế nào. Điều đó đã được Thánh sử ghi chép trong sách Công vụ Tông đồ. Và cũng nhờ có Thánh Lu-ca, Giáo hội có sách Tin Mừng nói về lòng thương xót của Thiên Chúa đối với những người nghèo. Qua đó, chúng ta cũng nhận ra ơn cứu độ của Thiên Chúa.

Liên hệ với bài Tin Mừng ngày hôm nay nói về việc Chúa gọi 72 môn đệ đi rao giảng về Nước Thiên Chúa. Cha xứ Bru-nô đã quảng diễn: Việc rao giảng tin mừng không chỉ là ở các Tông đồ của Chúa, hay cũng không chỉ phụ thuộc vào các Giám mục, Linh Mục và Tu sĩ, nhưng thuộc về mọi thành phần dân Chúa. Tất cả chúng ta phải cùng đồng hành, tham gia và trở thành tông đồ rao giảng Tin mừng của Chúa. Hôm nay cũng đặc biệt hơn đối với quý hội viên của Hội Tông đồ khi được mời gọi, cũng như được sai đi để phục vụ Chúa và cộng đoàn.

Hội Tông đồ của Giáo xứ Hà Đông đã được thành lập bao gồm các ông bà đã từng và đang là thành viên của Hội đồng Mục vụ (HĐMV). Hội có nhiệm vụ cộng tác với Cha xứ để cùng điều hành và phục vụ giáo xứ và các giáo khu. Để giúp đỡ nhau trong đời sống đức tin và cầu nguyện và làm gương sáng cho mọi người. Cũng vì những việc làm đầy ơn ích của Hội Tông đồ, Cha xứ Bru-nô đã ngỏ lời cảm ơn những công sức hy sinh của các ông bà trong Hội, kể cả những người đã nghỉ và những ai còn đang phục vụ trong các Ban mục vụ. Tất cả đều là những con người chịu hy sinh để phục vụ Chúa và phục vụ cộng đoàn qua các thời kỳ của giáo xứ.

Thánh lễ tiếp diễn với Phụng vụ Thánh Thể trong tâm tình sốt sắng của quý hội viên và cộng đoàn.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện của Hội đã nói lên lời tri ân tới Cha xứ Bru-nô cũng như quý Cha tiền nhiệm và cộng đoàn. Qua lời chuyển cầu Thánh Lu-ca, xin Chúa ban cho tất cả mọi người biết sống theo mẫu gương Thánh nhân sẵn sàng cộng tác với Chúa và hăng say đem Tin Mừng cho những người xung, cộng tác với Chúa tùy theo bậc sống của mình để làm cho Nước Chúa ngày càng mạnh thêm.

BTT Giáo xứ Hà Đông

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org