Hàng nghìn người tham dự cung nghinh Thánh Thể Chúa giữa đường phố New York của nước Mỹ

Ảnh: Jeffrey Bruno

Vào ngày 15/10/2024, người dân New York, đã quy tụ tại Nhà thờ St. Patrick để tham dự một cuộc cung nghinh Thánh Thể long trọng quanh thành phố sầm uất bậc nhất nước Mỹ.

Cuộc rước được tổ chức bởi Viện Napa có văn phòng chính tại California. Các quan chức ước tính rằng có 3.500 người đã tham dự giờ chầu Thánh Thể và lần chuỗi Mân Côi với Đức Cha Phụ tá Joseph Espaillat. 

Sau đó, các tín hữu tham dự Thánh lễ do Đức Tổng Giám mục Paul Coakley của Oklahoma chủ sự. Thánh lễ được dâng với ý cầu nguyện cho hoà bình tại Đất Thánh. 

Kế đến, cộng đoàn đi vào trung tâm quận Manhattan để tham gia đoàn rước Chúa Giê-su trong Bí tích Thánh Thể, đi qua Nhà hát Eucharist past Radio City Music Hall và Quảng trường Thời đại cùng các khu vực xung quanh. 

Đây là cuộc rước Thánh Thể thường niên lần thứ V tại Thành phố New York do Viện Napa, một tổ chức Công giáo tổ chức.

Bà Debby Kruszewski đến từ Mamaroneck, New York, chia sẻ với CNA: “Điều khiến tôi ấn tượng là sự tôn trọng mà mình nhận được khi bước đi cùng Thánh Thể”. 

Nhìn lên những khung cửa sổ, bà thấy rất nhiều người theo dõi đoàn rước. “Tôi tự hỏi ai trong số họ là người có đức tin và ai bị thu hút đến cửa sổ bởi sự hiện diện của Thiên Chúa”, bà nói. 

Bà Kristy Schade đến từ Larchmont, New York, cũng chia sẻ cảm nhận tương tự. “Tôi thấy một người qua đường muốn đi qua và hỏi xin một cảnh sát rằng: ‘Việc này sẽ mất bao lâu?’ Cảnh sát đáp: ‘Đó là Chúa. Vì thế mất bao lâu là tùy theo đoàn rước”, bà kể. 

Nhiều người nhận thấy rằng, nhìn chung, người dân New York có thái độ rất ôn hòa về cuộc diễu hành và không có ai phản ứng tiêu cực. 

Cuộc rước kết thúc với lời chúc bình an của Đức Hồng y Timothy Dolan, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận New York và nghi thức tôn kính thánh tích Chân phước thiếu niên Carlo Acutis.

Theo CNA
Lược dịch: Khánh Ly – WTGP HN