Thánh lễ tạ ơn của Cha mới An-tôn Đặng Đình Vượng tại Giáo xứ Đại Ơn

Cha mới An-tôn Đặng Đình Vượng đã khởi đầu sứ vụ linh mục trong Thánh lễ tạ ơn tại Giáo xứ quê hương Đại Ơn. Thánh lễ được cử hành lúc 9h30, thứ Năm, ngày 17/10/2024.

Mở đầu Thánh lễ, Tân Linh mục An-tôn dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn vì những hồng ân cao cả ngài đã được nhận lãnh. Cùng với đó, Cha mới ngỏ lời cảm ơn quý thân nhân, ân nhân đã nâng đỡ, cầu nguyện cho ngài trên con đường nhận lãnh thiên chức linh mục, và cầu nguyện cho linh hồn các bậc tiền nhân và cầu bình an cho tất cả cộng đoàn.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, Cha Gia-cô-bê Nguyễn Văn Lý – Chính xứ Công Xá gửi lời chúc mừng đến gia đình ông bà cố, chúc mừng Tân Linh mục An-tôn, chúc mừng Giáo xứ đã có thêm một người con ưu tú được sai vào cánh đồng truyền giáo của Hội thánh.

Khởi đi từ câu khẩu hiệu của Tân linh mục “Vinh dự của tôi là Thập Giá Chúa Giê-su Ki-tô” (Gl 6,14), Cha Gia-cô-bê đã chia sẻ: Linh mục với ơn gọi trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giê-su một cách đặc biệt nên con đường thập giá càng nặng nề và cam go hơn. Thập giá do những giới hạn, yếu đuối của chính xác thịt con người linh mục, giới hạn về tri thức vì kiến thức của nhân loại là kho tàng vô tận, đặc biệt là những nhu cầu ngày càng cao của giáo dân. Ngoài ra thập giá đời linh mục còn đến từ những người, những thế lực chống phá Giáo hội. Tuy nhiên đời linh mục cũng thật là cao cả và thiêng liêng, vì thế Tân Linh mục hãy liên kết với Đức Ki-tô trong niềm vui và tâm tình cảm tạ tri ân để thi hành chức vụ linh mục của Chúa.

Kết thúc bài giảng, Cha giảng lễ cầu chúc Cha mới có sức khỏe, nhiệt huyết, niềm vui, bình an, niềm hy vọng trong ơn gọi dâng hiến. Đồng thời xin cộng đoàn cầu nguyện cho tân chức cùng quý cha luôn vững mạnh, trung tín trong việc phục vụ theo gương Chúa Giê-su – Thầy Cả thượng phẩm vĩnh viễn đời đời.

Thánh lễ được tiếp diễn trang nghiêm với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Tân Linh mục và cộng đoàn cùng quỳ gối, sốt sắng đọc kinh cầu nguyện cho Tân Linh mục An-tôn.

Cầu chúc Cha mới luôn cảm nghiệm niềm vui và hạnh phúc trong thiên chức linh mục, đồng thời biết diễn tả dung mạo lòng thương xót Chúa đến muôn người.  

BTT Gx. Đại Ơn

Facebook

Twitter

Email

Print

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org