Giáo xứ Phù Tải: Thánh lễ tạ ơn đón Cha phó thường trực

Vào lúc 9h30, thứ Tư, ngày 02/10/2024, Giáo xứ Phù Tải hân hoan chào đón Cha phó thường trực An-tôn Nguyễn Chúc Sinh. Thánh lễ do Cha xứ Phạm Công Nguyên chủ sự.

Trước khi bước vào Thánh lễ, Cha bản hương An-tôn Giu-se Phạm Văn Hưng đọc văn thư bổ nhiệm Cha An-tôn Nguyễn Chúc Sinh làm phó xứ Tiêu Thượng, thường trực tại Giáo xứ Phù Tải. Sau đó, Cha xứ Giu-se đã trao văn thư bổ nhiệm cho Cha phó mới. 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Giu-se Vương Văn Đủ – Chính xứ Thanh Lãm nhấn mạnh đến sứ mạng loan báo Tin Mừng cho người nghèo khó của các Ki-tô hữu. Cha diễn giải cho cộng đoàn Giáo xứ Phù Tải hiểu rằng, Cha An-tôn được Thiên Chúa sai đến đây để tiếp tục sứ vụ của Chúa Ki-tô – loan báo Tin Mừng cứu độ không chỉ cho những người nghèo về vật chất, nhưng nghèo về tinh thần, nghèo về tình yêu và sự cảm thông. Tuy nhiên, để Cha An-tôn thi hành sứ vụ hiệu quả, rất cần sự cộng tác nhiệt thành cũng như lời cầu nguyện của cộng đoàn trong các sinh hoạt giáo xứ, tùy theo khả năng và chức vụ. Có như vậy Giáo xứ sẽ ngày càng phát triển và tỏa sáng Tin Mừng cho mọi người xung quanh. 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện Giáo xứ có lời cảm quý cha, quý tu sĩ và quý khách đã đến hiệp thông cùng Giáo xứ trong ngày trọng đại này. Đáp từ, Cha tân phó xứ cũng tỏ bày lời cám ơn chân thành đến quý cha, quý khách gần xa và toàn thể cộng đoàn trong tình hiệp thông và yêu mến đã đến cầu nguyện cho ngài. 

Ước mong với sự đồng hành và hướng dẫn của Cha phó thường trực An-tôn, các sinh hoạt đức tin của cộng đoàn tín hữu nơi đây ngày thêm sinh động, nhờ đó mà Tin Mừng của Chúa được tỏa lan trong mỗi tâm hồn.

BTT Gx. Phù Tải

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org