Cha Giu-se Nguyễn Văn Tuy nhận chính xứ Cẩm Cơ

Trong tâm tình tạ ơn, sáng ngày 02/10/2024, Giáo xứ Cẩm Cơ, thuộc Giáo hạt Phú Xuyên, Giáo phận Hà Nội, đã long trọng tổ chức Thánh lễ nhận xứ của Cha tân chính xứ Giu-se Nguyễn Văn Tuy, OP.

Giáo xứ Cẩm Cơ, với bề dày truyền thống và lòng đạo đức vững vàng, từ lâu đã trở thành một mảnh đất chứa chan ân sủng Thiên Chúa tuôn đổ trên biết bao thế hệ Ki-tô hữu. Suốt chặng đường hình thành và phát triển, cộng đoàn nơi đây luôn bền đỗ trong đức tin, nhiệt thành sống Lời Chúa, và hiệp nhất trong tình huynh đệ, trở nên dấu chỉ sống động của Nước Trời giữa lòng thế gian. Ngày hôm nay, Giáo xứ hân hoan chào đón Cha Giu-se Nguyễn Văn Tuy, vị mục tử mới được Chúa gửi đến. Ngay từ sớm, khuôn viên Giáo xứ đã rộn ràng với sự hiện diện đông đảo của quý cha, quý tu sĩ, và giáo dân từ khắp nơi quy tụ về để cùng hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho sứ vụ mới của Cha Giu-se.

Thánh lễ do Đức Tổng Giám mục (TGM) Giu-se chủ sự lúc 9h30. Mở đầu Thánh lễ, Cha Quản hạt Phú Xuyên Phê-rô Nguyễn Phú Hùng tuyên đọc văn thư bổ nhiệm của Tòa Tổng Giám mục Hà Nội, chính thức giao phó Giáo xứ Cẩm Cơ cho Cha Giu-se Nguyễn Văn Tuy. Đây là dấu mốc quan trọng, không chỉ với Cha Giu-se mà còn với toàn thể con dân xứ Cẩm Cơ.

Sau khi nhận văn thư bổ nhiệm và chìa khóa nhà thờ, Cha Giu-se long trọng tuyên xưng đức tin và đặt tay trước Phúc âm tuyên thệ trung thành khi thi hành chức năng chính xứ, đồng thời nói lên tâm tình phó thác của mình “Xin Thiên Chúa cũng như các sách Tin Mừng của Thiên Chúa mà tay tôi đang chạm tới giúp đỡ tôi”.

Trong bài giảng, Đức TGM Giu-se nhấn mạnh ý nghĩa của việc nhận xứ, đồng thời mời gọi cộng đoàn Giáo xứ Cẩm Cơ hãy luôn đồng hành, gắn bó, và hỗ trợ Cha tân chính xứ trong các công việc mục vụ. Ngài bày tỏ niềm tin tưởng rằng, dưới sự dẫn dắt của Cha Giu-se, Giáo xứ Cẩm Cơ sẽ ngày càng phát triển trong tình yêu thương và sự hiệp nhất.

Sau bài giảng, Cha Giu-se tuyên xưng đức tin. Kế đó là nghi thức diễn nghĩa nhận xứ dành riêng cho Cha tân chính xứ Giu-se với các biểu tượng của chức vụ mới như: nhận ghế chủ tọa, giếng rửa tội, tòa giải tội, dây chuông và mở cửa nhà tạm.

Trong tâm tình tri ân, cuối Thánh lễ, Cha Giu-se bày tỏ lòng biết ơn đến Đức TGM Giu-se, Cha đại diện Bề trên Giám tỉnh Đa-minh tại Việt Nam, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Cha chia sẻ rằng, Cẩm Cơ không chỉ là nơi mà Cha được bổ nhiệm, mà còn là một ngôi nhà thiêng liêng mà ngài sẽ hết lòng yêu thương và dấn thân phục vụ. Cha mong muốn lắng nghe, đồng hành cùng mọi thành phần trong Giáo xứ, để tạo nên một cộng đoàn đức tin vững mạnh và đầy tràn ơn phúc.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui và hân hoan, cùng với lời cầu nguyện cho sứ vụ mới của Cha Giu-se tại Giáo xứ Cẩm Cơ được tràn đầy ân sủng của Thiên Chúa.

Được biết, quý cha Dòng Đa-minh đã hiện diện tại Tổng Giáo phận Hà Nội từ năm 2013. Ngày 14/11/2018, Bề trên đã cử Cha Giu-se Nguyễn Văn Tuy về coi sóc Giáo xứ Phương Trung. Dưới sự hướng dẫn và coi sóc của Cha, đời sống đức tin cũng như các cơ sở vật chất của giáo xứ ngày một thăng tiến và phát triển. Trong dịp thuyên chuyển linh mục tháng 9/2024 vừa qua, Đức TGM Giu-se và Bề trên Giám tỉnh Dòng Đa-minh tại Việt Nam đã thống nhất và trao xứ Cẩm Cơ cho Cha Giu-se Nguyễn Văn Tuy, OP làm chính xứ.

Xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY

Truyền Thông TGP Hà Nội

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org