Giáo xứ Bút Sơn: Xứ đoàn Tê-rê-xa Hài Đồng Giê-su mừng lễ quan thầy

Thứ Ba, ngày 01/10/2024, tại nhà thờ Giáo xứ Bút Sơn, Cha xứ Giu-se Nguyễn Khắc Trường đã chủ sự Thánh lễ mừng quan thầy xứ đoàn thánh Tê-rê-xa Hài Đồng Giê-su. Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện của các em thiếu nhi, các bạn huynh trưởng, dự trưởng, quý bậc phụ huynh và cộng đoàn.

Trước Thánh lễ, các em cùng trang nghiêm tham dự nghi thức chào cờ theo phong trào Thiếu nhi Thánh Thể.

Trong lời mở đầu Thánh lễ, Cha tân chính xứ có lời chúc mừng đến các em thiếu nhi hôm nay mừng lễ quan thầy và giới thiệu sơ lược về tiểu sử của thánh nữ Tê-rê-xa Hài Đồng Giê-su. Thánh nữ sinh tại Alencon, nước Pháp vào năm 1873. Năm 15 tuổi, Ngài xin ra nhập Dòng Kín sau hai lần không được chấp thuận vì còn nhỏ. Ngài mất vào ngày 30 tháng 09 năm 1897 khi mới được 24 tuổi. 26 năm sau, ngài được tuyên phong chân phước và chỉ hai năm sau đó đã được tuyên phong hiển thánh. Dù mồ côi mẹ từ năm 4 tuổi, nhưng Thánh nữ đã khám phá và sống trọn con đường tình yêu, con đường thơ ấu trong Phúc Âm. Chính con đường đó đã dẫn đưa Tê-rê-xa tới đỉnh cao thánh thiện và trở thành Tiến sĩ Hội Thánh.

Trong bài giảng Lời Chúa, Cha xứ đã chia sẻ con đường nên thánh của Thánh nữ Tê-rê-xa qua những công việc rất đỗi bình thường của hằng ngày, tuy nhiên ngài đã làm tất cả những việc ấy với một tình yêu phi thường. Cuộc đời của Thánh nữ gói gọn đơn sơ trong một chữ YÊU, yêu mến Chúa và yêu mến các linh hồn. Giáo hội hôm nay rất cần những ơn gọi như thánh Tê-rê-xa. Từ đó, Cha xứ mời gọi các em thiếu nhi cũng như cộng đoàn, noi theo con đường thơ ấu thiêng liêng của thánh Tê-rê-xa, chuyên chăm chu toàn các công việc hằng ngày với lòng yêu mến Chúa. Chắc hẳn con đường nên thánh tuyệt vời bằng cách sống đơn sơ này sẽ được Chúa chúc phúc.

Ước mong Tê-rê-xa Hài Đồng Giê-su làm “mưa hoa hồng” của tình yêu, lòng bác ái, và tinh  thần hiệp nhất trên các đoàn sinh của Xứ đoàn, nhờ đó các em sẽ trở nên những thiếu nhi biết sống đẹp lòng Chúa như Chị Thánh đã nêu gương.

Giáo xứ Bút Sơn

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org