Thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ Hạ Trang mừng lễ quan thầy

Chiều thứ Ba, ngày 01/10/2024, xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ Hạ Trang hân hoan mừng lễ kính thánh Tê-rê-xa Hài đồng Giê-su quan thầy. Ngày mừng lễ có sự tham dự của hơn 200 em thiếu nhi đến từ Giáo xứ Hạ Trang, Thượng Trang và Giáo họ Động.

Sau phần chào đón, các em cùng quy tụ trong nhà thờ tham dự giờ gặp gỡ và chia sẻ do Cha Giu-se Trần Mạnh Hiệp – Chính xứ Tràng Duệ hướng dẫn.

Cha Giu-se đã đặt những câu hỏi đơn sơ, thú vị dành cho các em và từng bước giúp các em hiểu và yêu mến con đường nên thánh rất nhỏ bé, khiêm nhường của Thánh nữ Tê-rê-xa Hài Đồng Giê-su. Đặc biệt, Cha Giu-se đề cao sự đơn sơ thánh thiện của Thánh nữ và mời gọi các em hãy siêng năng cầu nguyện cùng Chúa Giê-su, khởi đi từ những tâm tình đơn giản, nhỏ bé nhất.

Điểm nhấn của ngày mừng lễ quan thầy là Thánh lễ lúc 18h30 do Cha xứ An-tôn Trần Công Ý chủ sự. Hiệp thông có sự hiện diện của quý sơ, quý Giáo lý viên, quý huynh-dự trưởng, và cộng đoàn.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha An-tôn đã liệt kê các vị thánh tuổi rất trẻ cùng tuổi với các em thiếu nhi để khích lệ các em hãy noi gương các ngài, cố gắng sống thánh mỗi ngày. Đặc biệt, Cha xứ cũng mời gọi hãy học tập gương nhân đức và đời sống đơn sơ, khiêm nhường của thánh Tê-rê-xa quan thầy; đồng thời nên thánh bằng con đường tình yêu, con đường thơ ấu thiêng liêng.

Kết thúc Thánh lễ, các em được tặng món quà nhỏ là tấm hình của Chị Thánh Tê-rê-xa Hài Đồng Giê-su. Đó là tấm gương thật tuyệt vời để các em noi gương bắt trước mỗi ngày.

Lạy Thánh nữ Tê-rê-xa Hài Đồng Giê-su, xin hướng dẫn các em thiếu nhi nhận ra sự hiện diện của Chúa trong đời sống, và luôn khao khát tìm kiếm Chúa suốt đời.

  BTT Gx. Hạ Trang

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org