Giáo xứ Sở Kiện: Xứ đoàn Tê-rê-sa Hài Đồng Giê-su mừng lễ quan thầy

Sáng Chúa nhật XXVI thường niên, ngày 29/9/2024, gần 700 thiếu nhi của xứ đoàn Tê-rê-sa Hài Đồng Giê-su Giáo xứ Sở Kiện hân hoan mừng lễ quan thầy.

Đúng 9h00, sau khi tham dự nghi thức làm phép tượng Tê-rê-sa Hài Đồng Giê-su, các bạn thiếu nhi trang nghiêm cung nghinh Thánh Quan thầy vào nhà thờ. Ngày mừng lễ hôm nay có sự hiện diện đặc biệt của Cha Phê-rô Nguyễn Quang Khánh – Phó Tuyên Úy Liên đoàn Đa-minh Sa-vi-ô, đại diện cho Liên đoàn về hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các bạn thiếu nhi trong Xứ đoàn.

Trước Thánh lễ, Cha Tuyên úy Giu-se đã chủ sự nghi thức tuyên hứa và thăng cấp cho các 4 Dự trưởng và 450 đoàn sinh thuộc các ngành Chiên con, Ấu Nhi, Thiếu Nhi, Nghĩa sĩ và Hiệp sĩ.

Trong bài giảng Lời Chúa, Cha Phê-rô đã giúp các bạn thiếu nhi rút ra bài học: Hãy đẩy lui sự xấu xa, đố kỵ ghen ghét bằng sự kiên trì nhờ vào ơn Chúa Giê-su. Thiên Chúa đã tạo dựng con người theo hình ảnh của Thiên Chúa, có trí khôn để lựa chọn điều tốt và tránh xa điều xấu. Qua đó, Cha mời gọi các bạn hãy noi gương nhân đức của Thánh Quan thầy, năng đi lễ, viếng Thánh Thể,.. để tránh xa tội lỗi và được trở nên giống Chúa Giê-su.

Cuối Thánh lễ, Cha xứ Giu-se Phạm Đức Văn công bố Ban Điều hành mới của Xứ đoàn và Cha Phó Tuyên úy Liên đoàn chủ sự nghi thức tuyên hứa cũng như trao bằng chứng nhận cho các anh chị trong Ban Điều hành mới.

Lạy thánh nữ Tê-rê-sa Hài Đồng Giê-su, xin cho các bạn thiếu nhi biết học tập nơi chị Thánh những nhân đức sáng ngời và luôn làm mọi việc với một tình yêu đơn sơ, phó thác.

BTT Gx. Sở Kiện

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org