Giáo xứ Xâm Dương ra mắt Ban Kèn và mừng lễ quan thầy

Ngày 28/9/2024, tại Giáo xứ Xâm Dương, Cha xứ Giu-se Nguyễn Hữu Lam đã giới thiệu Ban Kèn và chủ sự Thánh lễ mừng Tổng Lãnh Thiên Thần Gabriel, quan thầy Ban kèn Giáo xứ.

Vào lúc 17h00, Cha xứ Giu-se đã đặt Mình Thánh Chúa để mọi người cùng chiêm ngắm và thờ lạy. Sau đó, các thành viên Ban Kèn cùng cộng đoàn trang trọng cung nghinh Tổng Lãnh Thiên Thần Gabriel xung quanh khuôn viên Giáo xứ.

Trước khi bước vào Thánh lễ, Cha xứ Giu-se gửi lời chúc mừng đến Ban Kèn nhân ngày ra mắt cộng đoàn và mừng lễ quan thầy.

Trong bài giảng lễ, Cha xứ Giu-se đã cắt nghĩa về 3 Tổng Lãnh Thiên Thần: Micael, Gabriel và Raphael.

Đi sâu hơn về Tổng Lãnh Thiên Thần Gabriel mà Ban Kèn nhận làm quan thầy, Cha xứ chia sẻ: Gabriel nghĩa là “sức mạnh của Thiên Chúa” hay là “Anh hùng của Thiên Chúa”. Gabriel – vị thiên thần mang tin tốt lành và bình an. Kinh Thánh đã nhắc đến Tổng Lãnh Thiên Thần Gabriel qua các biến cố như: Ông Da-ca-ri-a được báo tin sẽ sinh một người con trai và sẽ đặt tên là Gio-an; đặc biệt và cao trọng hơn nữa là biến cố truyền tin cho Đức Trinh Nữ Ma-ri-a sẽ mang thai Đấng Cứu Độ là chính Đức Giê-su.

Từ đó, Cha xứ nhắn gửi đến các thành viên của Ban Kèn hãy sống gương mẫu mà noi theo thánh quan thầy để loan truyền đi những tin tốt lành đến với tất cả mọi người.

Được biết, Ban Kèn Giáo xứ Xâm Dương hiện nay có 42 thành viên. Trong đó có 15 kèn nữ, và 27 kèn nam, thành viên nhiều tuổi nhất là 60 tuổi và ít tuổi nhất là 10 tuổi.

BTT Gx. Xâm Dương

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org