Hội Hiền Mẫu Hà Đông thăm và tặng quà cho các gia đình tại tỉnh Yên Bái

Hưởng ứng lời mời gọi của Bề trên Giáo phận và Cha xứ Bru-nô Phạm Bá Quế, ngày 26/9/2024, Hội Hiền Mẫu Giáo xứ Hà Đông đã lên đường thăm và tặng quà cho các gia đình đang gặp khó khăn bởi thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra tại huyện Trạm Tấu và Văn Chấn thuộc tỉnh Yên Bái, Giáo phận Hưng Hóa.

Đoàn khởi hành từ Giáo xứ Hà Đông lúc 4h30. Để đến được tận nơi, tiếp cận với các gia đình nơi đây, đoàn đã phải đi bộ nhiều quãng đường dài do những con đường mòn trước đây đã bị sạt nở hoặc phá hủy bởi mưa lũ. Đến với các điểm cứu trợ – khu vực mà cơn bão Yagi đã đi qua, để lại khung cảnh tan hoang, nhiều nhà cửa bị sập hoàn toàn, hệ thống điện, đường xá, trường học, trạm y tế bị phá hủy nghiêm trọng, toàn bộ hoa màu của người dân mất trắng, đời sống bà con gặp khó khăn.

Đến với bà con tại huyện Trạm Tấu và Văn Chấn của tỉnh Yên Bái, Đoàn đã trao tận tay các phần quà là tiền mặt đến các hộ dân. Mỗi phần quà trị giá từ 2 đến 3 triệu. Tổng số 66 phần quà, đoàn đã trao cho các gia đình nơi đây. Ngoài ra, Đoàn cũng ghé thăm Bệnh viện Tà Ghềnh thuộc huyện Trảm Tấu, Yên Bái và trao tặng số tiền là 5 triệu đồng để mua sắm cho các bệnh nhân nơi đây. Tổng số tiền mà Hội đã kêu gọi từ các mạnh thường quân và các hội viên cho chuyến đi giúp đỡ bà con lần này là 147.000.000 đồng. Tuy giá trị của các phần quà không nhiều và số lượng suất quà còn khiêm tốn, nhưng cũng giúp khắc phục một phần khó khăn sau thiên tai. Đây cũng chính là dung mạo đầy yêu thương của Thiên Chúa đối với con người được thể hiện trong lúc khó khăn.

Chuyến thiện nguyện của Hội Hiên Mẫu Giáo xứ Hà Đông đã diễn ra bình an, nhờ sự ủng hộ trân quý của các mạnh thường quân và lời động viên, khích lệ và cầu nguyện của Cha xứ Bru-nô cũng như cộng đoàn Giáo xứ. Ước mong sẽ có nhiều tấm lòng quảng đại, biết cho đi và làm bác ái nơi cộng đoàn Giáo xứ, cũng như khắp mọi nơi, để các gia đình đang gặp khó khăn, sớm vượt qua khó khăn và ổn định lại cuộc sống như mọi ngày.

BTT Gx. Hà Đông

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org