Nghi thức nâng khăn xứ đoàn Phan-xi-cô Xa-vi-ê Giáo xứ Hà Đông

Chúa nhật, ngày 22/9/2024, tại Giáo xứ Hà Đông đã diễn ra nghi thức nâng khăn cho gần 1000 đoàn sinh trong Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Phan-xi-cô Xa-vi-ê.

Ngay từ 7h30, đông đảo các em thiếu nhi đã có mặt để tham dự nghi thức chào cờ, chuẩn bị tâm hồn bước vào Thánh lễ.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha xứ Bruno Phạm Bá Quế nhắc nhở các em về bổn phận chu toàn việc học văn hóa cũng như học giáo lý, để không ngừng nâng cao tri thức bản thân và nuôi dưỡng đời sống đức tin. Cha cũng dạy các em phải có lòng biết ơn và sẵn sàng phục vụ gia đình, phục vụ cha mẹ, vì không ai khác chính gia đình và cha mẹ là thầy dạy đầu tiên trong cuộc đời các em.

Do bị ảnh hưởng bởi mưa bão, nên chương trình khai giảng năm học mới của Xứ đoàn đã không diễn ra như kế hoạch. Thay vào đó, hôm nay, Cha xứ Bru-nô đã trao bằng khen cho các con thiếu nhi có thành tích tốt trong năm học cũ và nổi hồi trống khai giảng năm học giáo lý mới 2024 – 2025.

Nghi thức nâng khăn đoàn sinh của Xứ đoàn được cử hành trang trọng trước sự hiện diện của cộng đoàn. Cha xứ Bru-nô, cũng là Cha Tuyên úy Xứ đoàn Phan-xi-cô Xa-vi-e đã làm phép, thánh hóa các khăn quàng, để khi mang khăn các em sẽ theo gương Chúa Giê-su Thánh Thể hiền lành và khiêm nhường.

Trước hết là nghi thức tuyên hứa và trao khăn cho các tân Dự trưởng, sau đó lần lượt đến các ngành Thiếu nhi, Ấu nhi và Nghĩa sĩ.

Đặc biệt cũng trong ngày hôm nay, Xứ đoàn có thêm 14 trợ tá được tuyên hứa. Đây là những bậc phụ huynh với tinh thần quảng đại, muốn dấn thân phụng sự Chúa qua việc phục vụ trong Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể. Kết thúc nghi thức trao khăn là nghi thức sai đi trang nghiêm cùng với nến sáng trên tay của các giáo lý viên.

Xin cho các đoàn sinh của Xứ đoàn luôn biết sống đúng với lý tưởng cấp ngành của mình để luôn là con ngoan trò giỏi, chăm chỉ học giáo lý và siêng năng tham dự Thánh lễ. Xin cho mỗi người kiên cường giữ vững với những gì đã tuyên hứa trong ngày hôm nay.

BTT Gx. Hà Đông

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org