Khai giảng năm học 2024 – 2025 tại nhà Ứng sinh thánh Gio-an

Sáng ngày 21/9/2024, Nhà Ứng sinh thánh Gio-an Tổng Giáo phận (TGP) Hà Nội hân hoan tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024 – 2025 với chủ đề: “Hãy học với Tôi, vì Tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường” (Mt 11,28). 

Ngày lễ có sự hiện diện của Đức Tổng Giám mục (TGM) Giu-se Vũ Văn Thiên, Cha Tổng Đại diện An-tôn Nguyễn Văn Thắng – Giám đốc Đại Chủng viện thánh Giu-se Hà Nội, quý cha trong Ban Ơn gọi, quý cha đồng hành, quý cha linh hướng, quý cha, quý thầy cô giáo, quý ân nhân, quý phụ huynh ứng sinh và 116 ứng sinh của TGP.

Vào lúc 8h30, Cha Tô-ma A-qui-nô Nguyễn Xuân Thủy – Trưởng Ủy ban Ơn gọi có giờ gặp gỡ các ứng sinh trong ngày khai giảng năm học mới. Cha Tô-ma nhấn mạnh tầm quan trọng của ơn gọi và mời gọi các ứng sinh luôn biết tìm kiếm và lắng nghe tiếng Chúa trong cuộc đời. Theo Cha, việc đào tạo không chỉ dừng lại ở việc tích lũy kiến thức mà còn là quá trình rèn luyện tâm hồn, phát triển đời sống thiêng liêng và thăng tiến các giá trị đạo đức. Cha cũng khuyến khích các ứng sinh giữ vững lòng kiên trì, bền chí trong hành trình theo đuổi ơn gọi, luôn cầu nguyện và mở lòng để đón nhận sự hướng dẫn của Chúa trong mọi hoàn cảnh.

Cũng trong ngày này, Cha Giu-se Kiều Văn Tụ – Đặc trách Ứng sinh và Cha Giu-se Trần Văn Thích – Phó Đặc trách Ứng sinh đã gặp gỡ quý phụ huynh của các ứng sinh. Đây là dịp để chia sẻ và trao đổi những thao thức về các vấn đề liên quan đến việc đào tạo, định hướng cũng như lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của phụ huynh trong việc hướng dẫn và hỗ trợ con em trên hành trình theo đuổi ơn gọi linh mục.

Trong giờ huấn đức của Bề trên Giáo phận, các ứng sinh lắng nghe Đức TGM Giu-se chia sẻ về tầm quan trọng của việc học hỏi và phát triển bản thân cả về mặt tri thức lẫn đời sống đạo đức. Ngài nhấn mạnh rằng, bên cạnh kiến thức, các ứng sinh cần nuôi dưỡng sự khiêm nhường, đây là một phẩm chất thiết yếu trong hành trình theo Chúa và phục vụ tha nhân. Đức TGM cũng khích lệ các ứng sinh không ngừng hoàn thiện bản thân để trở thành những môn đệ trung thành và tận tụy của Chúa trong mọi hoàn cảnh. Bên cạnh đó, ngài cũng đề cao tầm quan trọng của việc đào tạo ứng sinh toàn diện dựa trên 4 chiều kích: nhân bản, thiêng liêng, tri thức và mục vụ. Đây là những khía cạnh cốt lõi theo sát mỗi ứng sinh cũng như các linh mục trong suốt cuộc đời và giúp mỗi người trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Ki-tô.

Ngay sau giờ huấn đức, Đức TGM Giu-se công bố khai giảng năm học 2024 – 2025, chính thức mở ra một chặng đường mới trong việc đào tạo và nuôi dưỡng ơn gọi của các ứng sinh.

Vào lúc 10h00, Đức TGM Giu-se chủ sự Thánh lễ cầu nguyện cho năm học mới với ước nguyện xin cho cộng đoàn, đặc biệt là mỗi ứng sinh luôn biết noi gương Đức Giê-su, Đấng hiền lành và khiêm nhường.

Thánh lễ khai giảng khép lại trong bầu khí trang nghiêm và sốt mến, đánh dấu một khởi đầu mới trong giai đoạn đào tạo tại Nhà Ứng sinh của TGP. Hy vọng trong năm học mới này, các ứng sinh luôn biết quy chiếu hành trình tìm hiểu ơn gọi nơi Đức Giê-su – Đấng giàu lòng nhân hậu và khiêm nhường, nhờ đó mà tìm thấy ánh sáng và sức mạnh trên bước đường trở nên những linh mục như lòng Chúa mong ước.

Truyền Thông TGP Hà Nội

Facebook

Twitter

Email

Print

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org