Giáo xứ Trình Xá Chầu Thánh Thể thay mặt Tổng Giáo phận

Chúa nhật, ngày 15/9/2024, Giáo xứ Trình Xá vui mừng chào đón quý cha, quý sơ, quý khách và các Giáo xứ lân cận đến hiệp thông trong ngày Chầu lượt của Giáo xứ.

Đúng 7h00, Cha quản xứ Gio-an Nguyễn Huy Thịnh đã đặt Mình Thánh Chúa để các hội đoàn trong Giáo xứ luân phiên nhau thờ lạy Chúa Giê-Su Thánh Thể là nguồn mạch tình yêu.

Tâm điểm của ngày Chầu Thánh Thể là Thánh lễ đồng tế lúc 10h30 do Cha quản hạt Phê-rô Trần Văn Việt chủ sự. Về hiệp thông Thánh lễ có sự hiện diện của quý cha trong và ngoài Giáo hạt Thanh Oai, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Khởi đi từ bài Tin Mừng, Cha Giu-se Nguyễn Quốc Sỹ – Chính xứ Cao Bến mời gọi mỗi người hãy trung thành bước theo Chúa Ki-tô. Việc tôn thờ Chúa Giê-su nơi bí tích Thánh Thể diễn tả đức tin của các tín hữu nơi bí tích Tình Yêu này. Đức tin phải có thực hành, “đức tin không có việc làm là đức tin chết”. Đó cũng chính là điều mà thánh Gia-cô-bê tông đồ đã nhắn gửi tới cộng đoàn các tín hữu xưa cũng như nay.

Bên bàn tiệc Thánh Thể, cộng đoàn phụng vụ hiệp lời với quý cha đồng tế, dâng lên Chúa lời tạ ơn và cầu xin ơn bình an cho toàn thế giới, cách riêng là cầu nguyện cho những anh chị em đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề sau cơn bão lịch sử Yagi.

Nguyện xin Chúa Giê-su Thánh Thể tuôn đổ phúc lành trên Giáo xứ để mỗi người luôn biết mở lòng mình ra để đón nhận, chia sẻ yêu thương đến anh chị em đang sống bên mình.

BTT Gx. Trình Xá

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org