Giáo hội Ấn Độ giới thiệu các sáng kiến độc đáo thu hút trẻ em quan tâm đến đức tin

Tổng Giáo phận Madras-Mylapore tại Ấn Độ đã triển khai một loạt sáng kiến ​​giáo lý sáng tạo nhằm mục đích đào sâu đức tin cho trẻ em.

Các sáng kiến được đưa ra để nuôi dưỡng sự phát triển đời sống đức tin của trẻ em từ khi được lãnh nhận Bí tích Rửa Tội đến khi Rước lễ lần đầu. Sáng kiến này do Ủy ban Giáo lý của Tổng Giáo phận phụ trách.

Theo trang tin Catholic Connect của Ấn Độ, trọng tâm của chương trình là giới thiệu 4 “Á Bí tích” mới, có vai trò thu hút trẻ em ở nhiều giai đoạn khác nhau trong quá trình giáo dục đức tin.

Các Á Bí tích sẽ được trao trong Thánh lễ Chúa Nhật hoặc vào những ngày lễ đặc biệt, nhằm mục đích thúc đẩy mối liên kết chặt chẽ hơn với đức tin đồng thời khuyến khích sự tham gia tích cực của gia đình.

Các sáng kiến ​​bao gồm một sự kiện vào tháng 1 dành cho trẻ mẫu giáo. Các em có thể bày tỏ đức tin của mình thông qua các bài hát, bài viết và tiểu phẩm.

Sự kiện được tổ chức để tạo ra một môi trường vui tươi, kết hợp các món ăn ngon và các nhân vật nổi tiếng để trẻ nhỏ có thể trải nghiệm một cách thú vị và dễ tiếp cận.

Học sinh lớp một sẽ được tặng một cây Thánh giá bằng kim loại có khắc một câu Kinh Thánh quan trọng. Đây được gọi là “cây thánh giá trọn đời”. Sau khi được làm phép, các em sẽ đeo thánh giá và lắng nghe phần chú giải Kinh Thánh.

Đối với trẻ em lớp ba, Tổng Giáo phận tặng một tràng hạt bằng gỗ và túi da, tượng trưng cho tầm quan trọng của việc cầu nguyện. Trong ngày lễ này, cha mẹ được mời gọi cam kết ủng hộ đời sống cầu nguyện của con em mình bằng cách thực hành cầu nguyện gia đình.

Trẻ em lớp năm sẽ được tặng cuốn Kinh Thánh đầu tiên của riêng mình, có cả tiếng Anh và tiếng Tamil, cùng với một ghi chú khuyến khích đọc Kinh Thánh hàng ngày. Món quà này phù hợp với kỹ năng đọc đang phát triển của trẻ, nhằm mục đích đưa việc học Kinh Thánh vào thói quen hàng ngày của trẻ.

Các Á Bí tích này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đoàn trong nhiều năm qua. Nhiều giáo phận tại Ấn Độ cũng thể hiện sự quan tâm đến việc áp dụng các sáng kiến ​​tương tự.

Ủy ban Giáo lý bày tỏ sự lạc quan rằng các chương trình này sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho những người Công giáo trẻ tuổi và góp phần vào sự phát triển đức tin của họ.

Theo: Vatican News
Lược dịch: Khánh Ly – WTGP HN