72 thiếu nhi miền Mạc Thượng lãnh nhận bí tích Mình và Máu Thánh Chúa

Chúa nhật, ngày 15/9/2024, Cha xứ Gio-an Bao-ti-xi-ta Nguyễn Văn Chiến long trọng dâng Thánh lễ ban bí tích Mình và Máu Thánh Chúa lần đầu cho 72 em thiếu nhi Giáo xứ Mạc Thượng, Phúc Châu, Vạn XáQuan Hạ.

Sau thời gian nỗ lực học tập, trau dồi giáo lý và kinh bổn, các em thiếu nhi miền Mạc Thượng đã được rước Chúa vào tâm hồn lần đầu tiên.

Đúng 7h00, với cây nến được thắp sáng trên tay các em và cha mẹ cùng đoàn rước tiến vào nhà thờ Giáo xứ Mạc Thượng trong tiếng hát hân hoan. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, khởi đi từ lời nhắn gửi của thánh Gia-cô-bê tông đồ qua bài đọc hai: “Đức tin không có việc làm là đức tin chết” (Gc 2,17), Cha xứ Gio-an Bao-ti-xi-ta nhắc nhớ cộng đoàn luôn biết tin vào Thiên Chúa và phó thác vào Người. Bên cạnh đó, Cha cũng đặt những câu hỏi để giúp các em thiếu nhi hiểu hơn về đức tin.

Phần hiệp lễ là giây phút thiêng liêng mà các em thiếu nhi mong chờ bấy lâu. Các em được cùng cha mẹ hân hoan tiến lên đón tiếp Chúa Giê-su đến ngự trong tâm hồn dưới hai hình bánh và rượu. Đây là giây phút linh thiêng đánh dấu một bước ngoặc quan trọng trong hành trình đức tin của các em. Khi được Chúa Giê-su ngự trong tâm hồn, chính Ngài sẽ biến đổi các em mỗi ngày một nên giống Chúa hơn.

Cũng trong ngày hôm nay, nhân dịp kết thúc chiến dịch hè và bước vào năm học mới 2024-2025, Cha xứ Gio-an Bao-ti-xi-ta đã trao tặng những phần quà dành cho các em thiếu nhi có thành tích cao trong năm học vừa qua.

Xin Chúa chúc lành cho các em thiếu nhi nhất là những em vừa được rước lễ lần đầu hôm nay luôn biết gìn giữ tâm hồn trong sáng, để xứng đáng được Chúa ngự đến mỗi ngày.

BTT Gx. Mạc Thượng

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org