Bế mạc Đại hội Thánh Thể quốc tế tại Ecuador: tình huynh đệ không phải là một lựa chọn

Ngày 15/9/2024, Đức Hồng y Baltazar Enrique Porras Cardozo – Nguyên Tổng Giám mục của Caracas đã thay mặt Đức Thánh Cha Phan-xi-cô chủ sự Thánh lễ bế mạc Đại hội Thánh Thể quốc tế tại thủ đô của Ecuador. Đức Hồng y quảng diễn: “Chúng ta hãy chăm sóc những người đang đói khát thức ăn và phẩm giá”. Đại hội Thánh Thể tiếp theo được công bố sẽ được diễn ra tại Sydney – Úc vào năm 2028.

Nhiều màu cờ từ khắp nơi trên thế giới, có khoảng 25.000 tín hữu hiện diện tại Đại hội Thánh Thể. Thánh lễ bế mạc Đại hội Thánh Thể quốc tế lần thứ 53 được cử hành tại Công viên Bicentenario của Quito, Ecuador vào Chúa nhật, ngày 15/9. Đức Hồng y Baltazar Enrique Porras Cardozo, đã đại diện Đức Thánh Cha chủ sự Thánh lễ cùng với một phái bộ bao gồm Cha Wilson Posligua Bran – Đại diện cho đời sống thánh hiến, và Cha Darwin Salazar Calderón – Chưởng ấn Tổng Giáo phận.

Đại hội Thánh Thể thể hiện tình huynh đệ để chữa lành thế giới: Nhân kỷ niệm 150 năm Ecuador tận hiến Thánh Tâm Chúa Giê-su, từ ngày 8 đến 15 tháng 09, Đại hội đã suy tư về chủ đề “Tình huynh đệ để chữa lành thế giới”. Và chính trên khía cạnh đặc biệt này mà Đức Hồng y Porras đã tập trung vào bài giảng của mình, ngài chia sẻ: “Đối với các Ki-tô hữu, tình huynh đệ không phải là một lựa chọn, nhưng là một mệnh lệnh của Tin Mừng, đó là mối dây liên kết giữa con người như một biểu hiện của sự hiếu thảo đích thực, với sự tôn trọng phẩm giá của con người, vì quyền bình đẳng và tình liên đới với nhau. Mối dây này còn là của sự quen thuộc tận căn nguyên trong vai trò làm cha sáng tạo và tình mẫu tử an ủi.

Nguồn: Vatican News

Lược dịch: Lm. Phê-rô Nguyễn Văn Cao