Giáo xứ Kẻ Nghệ chầu Mình Thánh Chúa thay mặt Giáo phận

Ngày 15/9/2024, Giáo xứ Kẻ Nghệ long trọng tổ chức ngày chầu Mình Thánh Chúa thay mặt Tổng Giáo phận, với tinh thần sốt sắng và đầy lòng tôn kính.

Trước đó, vào các buổi chiều thứ Năm, thứ Sáu và thứ Bảy, các ban-hội đoàn trong Giáo xứ đã luân phiên đến chầu Mình Thánh Chúa từ 17h00 – 18h30.

Trong chính ngày Chầu lượt, vào lúc 6h00, Cha xứ Phao-lô Ngô Văn Bắc đã cử hành Thánh lễ khai mạc ngày Chầu. Sau đó Cha đặt Mình Thánh Chúa để các hội đoàn trong và ngoài Giáo xứ luân phiên thờ lạy Thánh Thể Chúa. Mặc dù thời tiết những ngày trước đó có mưa phùn, nhưng như một dấu hiệu của sự chúc phúc, bầu trời u ám đã nhường chỗ cho nắng nhẹ vào ngày đặc biệt này, giúp cộng đoàn đến tham dự các giờ chầu một cách thuận tiện hơn.

Tâm điểm của ngày Chầu là Thánh lễ đồng tế được cử hành lúc 10h30 do Cha Quản hạt Phê-rô Nguyễn Phú Hùng chủ sự. Đồng tế với ngài có quý cha trong và ngoài Giáo hạt Phú Xuyên. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, khởi đi từ bài Tin Mừng theo thánh Mác-cô, Cha Giu-se Phạm Hoàng Huy – Chính xứ Cao Bộ giúp cộng đoàn suy gẫm và tự hỏi Đức Ki-tô là ai trong cuộc sống của mỗi người. Đồng thời, Cha cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của hành động trong đời sống đức tin của mỗi người, vì thánh Gia-cô-bê tông đồ đã nói “Đức tin không có việc làm là đức tin chết”. (Gc 2,17)

Sau Thánh lễ, Cha chủ tế tiếp tục đặt Mình Thánh Chầu đến 16h30. Cuộc cung nghinh Thánh Thể và Thánh lễ tạ ơn lúc 17h00 đã khép lại ngày chầu lượt trong niềm vui hân hoan của toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ.

Ngày Chầu lượt không chỉ là dịp để giáo dân Kẻ Nghệ đến gần hơn với Chúa Giê-su Thánh Thể, mà còn là lời mời gọi mỗi người biết dành thời gian gặp gỡ Chúa thường xuyên hơn, để Chúa luôn hiện diện trong đời sống gia đình và cộng đoàn.

BTT Gx. Kẻ Nghệ

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org