Thỏa thuận giữa Bộ Truyền thông và Cơ quan báo chí Nova

Bộ trưởng Bộ Truyền thông Paolo Ruffini. Ảnh: Vatican News

Thỏa thuận hợp tác nhằm trao đổi tin và làm phong phú thêm việc cung cấp tin tức quốc tế. Bộ Truyền thông của Tòa Thánh và “Agenzia Nova” đã ký một thỏa thuận hợp tác lẫn nhau, nhằm trao đổi nội dung thông tin.

Bộ Truyền thông được thành lập vào năm 2015 bởi Đức Thánh Cha Phanxicô, được giao phó quản lý toàn bộ hệ thống truyền thông của Tòa Thánh, bao gồm các nền tảng thông tin: Vatican Radio, Vatican News, L’Osservatore Romano, các kênh truyền thông xã hội và Vatican Media.

Agenzia Nova là một nguồn kênh thông tin quan trọng của Ý về các vấn đề thời sự chính trị, kinh tế quốc tế và về tất cả những gì liên quan đến dự đoán tầm mức quốc tế trong “hệ thống quốc gia”. Điều này có được là nhờ vào các sản phẩm biên tập bằng các ngôn ngữ khác nhau, mạng lưới phóng viên nước ngoài rộng khắp và các thỏa thuận được ký kết với nhiều cơ quan quốc gia khác nhau.

Thỏa thuận này được ký kết bởi Bộ trưởng Bộ truyền thông Paolo Ruffini và ông Fabio Squillante, Tổng Giám đốc Agenzia Nova, cam kết cung cấp khả năng cho Bộ sử dụng Bản tin – Tin tức Đa phương tiện của Nova cho tất cả các nền tảng thông tin của mình, trong khi cơ quan này có thể phổ biến lần lượt trên trang web và trong các Bản tin của mình, qua nội dung biên tập đa phương tiện có trên trang web của www.vaticannews.va, đặc biệt liên quan đến chuyên mục các hoạt động của Giáo hoàng, Vatican và Giáo hội Công giáo.

Giám đốc biên tập của truyền thông Vatican, Andrea Tornielli cho biết: “Thỏa thuận này sẽ cho phép chúng tôi mở rộng các nguồn tin quốc tế, điều này giúp tăng cường việc cung cấp tin tức và hiểu biết sâu sắc của chúng tôi vào thời khắc quan trọng, đó là cố gắng xem xét nhiều tình huống khó khăn trên thế giới trong khi tiếp tục tin tưởng vào hòa bình, đàm phán, hợp tác“.

Chúng tôi vô cùng hài lòng với việc ký kết thỏa thuận này“, Tổng giám đốc của Agenzia Nova Fabio Squillante giải thích – điều này sẽ cho phép chúng tôi làm phong phú thêm nguồn thông tin của mình về các vấn đề vốn lãi suất, đặc biệt là trong Năm Thánh tới đây, chúng tôi sẽ coi đây là sự công nhận thẩm quyền mà Nova đã quản lý và xây dựng trong những năm qua.

Nguồn: Vatican News

Biên dịch: Lm. Phê-rô Nguyễn Văn Cao