Giáo xứ Giang Xá: Lễ tuyên hứa và thăng cấp đoàn sinh Gio-an Bốt-cô

Sáng Chúa nhật ngày 21/7/2024, Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) Gio-an Bốt-cô Giáo xứ Giang Xá tổ chức lễ tuyên hứa và thăng cấp cho đoàn sinh thuộc các ngành: Chiên con, Ấu nhi, Thiếu nhi, Nghĩa sĩ và Hiệp sĩ.

Trước đó từ ngày 17 đến ngày 21, Xứ đoàn đã tổ chức khóa huấn luyện thăng cấp đoàn sinh và trại hè “Vì Chúa Ki-tô” với sự tham gia của hơn 400 em thiếu nhi. Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động bổ ích, mang đến cho các em những trải nghiệm đáng nhớ.

Nghi thức thăng cấp và Thánh lễ tạ ơn diễn ra vào lúc 9h00. Khoảnh khắc các em nhận lấy, mang trên vai chiếc khăn mới tượng trưng cho sự trưởng thành, là minh chứng cho hành trình rèn luyện và nỗ lực không ngừng trong suốt thời gian qua. Trước cộng đoàn, các em của từng ngành đã hô vang khẩu hiệu như một lời hứa sẽ trung thành sống tinh thần của ngành. Kể từ hôm nay, mỗi đoàn sinh bước sang một giai đoạn mới với sứ mạng mới theo phương châm ngành của mình.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Tuyên úy Giu-se Nguyễn Văn Hải mời gọi các em biết chạnh lòng thương và sống bác ái với mọi người, đó là thực hiện một trong bốn tôn chỉ của phong trào: Cầu nguyện – Rước lễ – Hy sinh – Làm Tông đồ.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, nghi thức tuyên hứa Bao đồng của 16 em diễn ra với lời tri ân cha mẹ và tuyên hứa trước Chúa Giê-su Thánh Thể vô cùng linh thiêng và xúc động.

Khóa huấn luyện thăng cấp đoàn sinh và trại hè “Vì Chúa Ki-tô” diễn ra trong sự quan phòng của Chúa, góp phần quan trọng vào việc rèn luyện và giáo dục các em thiếu nhi, giúp các em thêm phần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau. Nguyện xin Chúa tiếp tục đồng hành và nâng đỡ các em thiếu nhi trên hành trình đức tin, giúp các em ngày càng trưởng thành và sống xứng đáng với danh hiệu Thiếu Nhi Thánh Thể.

BTT Gx. Giang Xá

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org