Hội thi giáo lý Giáo xứ Tân Hội 2024

Trong nhịp sống Canh tân đời sống Đức tin các Ban – Hội đoàn của Tổng Giáo phận, sáng Chúa nhật, ngày 07/7/2024, Giáo xứ Tân Hội vui mừng tổ chức ngày hội thi Giáo lý cấp giáo xứ theo chương trình của Ban Giáo lý đã phát động.

Hội thi năm nay có sự tham gia của 27 đội thi trong đó có 21 đội là các em thiếu nhi, các bạn giới trẻ và trung niên thi theo hình thức trắc nghiệm và 6 đội thi giới trưởng thành thi theo hình thức thuộc lòng. Nội dung thi bao gồm các câu hỏi giáo lý liên quan đến việc canh tân hội đoàn và các kinh tối sáng ngày thường.

Ngày hội thi cũng quy tụ rất nhiều bà con giáo dân toàn xứ đến cổ vũ cho hơn 300 thí sinh tạo nên bầu không khí đức tin đầy sôi động náo nhiệt với những tiếng kèn trống rộn rã.

Với hai 27 đội tham dự thi, hội thi được chia thành hai điểm thi: Phòng thi trắc nghiệm và thi nhân tài thi tại nhà thờ Giáo xứ, còn phòng thi thuộc lòng thi tại nhà giáo lý.

Đúng 7h30, Cha xứ Giu-se Trần Văn Thắng nổi hồi trống khai mạc và có những tâm tình động viên khích lệ các thí sinh.

Trở về các điểm thi, sau gần ba giờ tranh tài đầy hấp dẫn và gay cấn, các thí sinh đã trổ tài hết khả năng của mình sau những ngày tháng chăm chỉ cùng nhau ôn luyện.

Kết thúc cuộc thi các đội đã giành được những thành quả vượt mong đợi, cuối cùng ban giám khảo đã chọn ra được 3 đội đạt điểm cao nhất để chuẩn bị sẵn sàng cho kì thi cấp giáo hạt được tổ chức tại Giáo xứ Đại Ơn vào ngày 13/7 tới đây.

Ngày thi giáo lý kết thúc với Thánh lễ tạ ơn lúc 17h00, sau Thánh lễ có phần trao giải thưởng cho các đội thi giành các giải Nhất, giải Nhì, giải Ba cùng những phần quà lưu niệm.

Nguyện xin hồng ân Thiên Chúa tuôn đổ và soi sáng trên cộng đoàn Giáo xứ Tân Hội luôn vững mạnh về lòng tin và ngày một yêu mến Thiên Chúa hơn qua việc học hỏi giáo lý đức tin.

BTT Gx. Tân Hội

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org