Giáo xứ Đại Phú mừng lễ quan thầy năm 2024

Sáng ngày 13/6/2024, Giáo xứ Đại Phú tổ chức mừng kính trọng thể lễ Thánh An-tôn Pa-đô-va, quan thầy Giáo xứ.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn Giáo xứ rước kiệu thánh An-tôn xung quanh Giáo xứ cách trọng thể.

Thánh lễ mừng kính thánh An-tôn diễn ra lúc 9h00. Hiệp dâng trong Thánh lễ có Cha Giu-se Nguyễn Tiến Mẫn – Chính xứ Đồng Bào (Kẻ Bèo), Cha An-tôn Trần Văn Mạnh – Chính xứ Bút Sơn, quý cha trong và ngoài Giáo hạt cùng đông đảo bà con giáo dân Giáo xứ Đại Phú và quý khách hành hương xa gần.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha Giu-se Nguyễn Viết Trinh (Dòng Đa-minh) đã nhấn mạnh: “Phép lạ lớn nhất của thánh An-tôn là được ôm Chúa Hài Đồng vào trong lòng. Ngài mong muốn mỗi người trong cộng đoàn Giáo xứ hãy noi gương Thánh nhân, luôn sống chứng tá cho Chúa bằng cách và ôm trọn những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống hàng ngày để dâng cho Chúa”.

Giáo xứ Đại Phú là một trong số ít các giáo xứ trong Tổng Giáo phận Hà Nội có Đền thánh An-tôn. Theo các cụ cao niên trong Giáo xứ kể lại, Đền thánh An-tôn Đại Phú được xây dựng cách đây khoảng 150 năm, trước khi có nhà thờ Đại Phú. Tượng thánh An-tôn trong đền là một trong 3 bức tượng được các Cha Tây phương mang sang Việt Nam khi các ngài sang giảng đạo, bức thứ 2 được đưa vào Trại Gáo – Nghệ An và bức thứ 3 được mang vào Bình Định. Hàng trăm năm nay, thánh An-tôn vẫn luôn cầu bầu cùng Chúa che chở và nâng đỡ cộng đoàn Giáo xứ Đại Phú, bà con giáo dân trong Giáo xứ dù gặp bất kể việc gì trong cuộc sống, dù to, dù nhỏ vẫn thường có thói quen chạy đến với thánh An-tôn để xin người nâng đỡ và cầu bầu cùng Chúa.

Vào tối thứ Ba hàng tuần, bà con giáo dân trong xứ vẫn thường cùng nhau đọc kinh cầu nguyện tại Đền thánh để xin thánh nhân cầu bầu và che chở cho Giáo xứ luôn được bình an và giữ vững đức tin. Quý khách hàng hương xa gần vẫn thường xuyên đến Đền thánh An-tôn Đại Phú để xin người cầu bầu, che chở.

Trải qua hàng trăm năm, với biết bao biến cố, thăng trầm cùng sự tàn phá của bom đạn chiến tranh, mặc dù ngôi nhà thờ cũ cũng đã bị bom đạn tàn phá, bị cháy, nhiều tài liệu ghi chép quan trọng về lịch sử Giáo xứ, lịch sử Đền thánh bị thiêu rụi, nhưng Đền thánh An-tôn vẫn đứng vững không bị ảnh hưởng gì, như một minh chứng cho phép lạ Thiên Chúa đã làm qua thánh An-tôn.

Mừng lễ thánh An-tôn hôm nay, ước mong mỗi con dân trong Giáo xứ không chỉ nhờ ngài xin ơn, mà còn phải học nhân đức của ngài trong tình mến Chúa, yêu người.

BTT Gx. Đại Phú

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org