Tin tổng hợp TGP Hà Nội tháng 6/2023

Điểm lại những hoạt động đáng chú ý trong tháng 6/2023 tại Tổng Giáo phận (TGP) Hà Nội: Cung nghinh Mình Máu Thánh Chúa tại nhà thờ Chính Tòa Hà Nội và các nhà thờ trong TGP; Kỷ niệm 35 năm ngày các thánh tử đạo Việt Nam phong hiển thánh; Làm phép nhà thờ Giáo họ Địch Vĩ; Linh mục các giáo hạt tĩnh tâm thường kỳ; Khóa bổ túc Truyền thông Tổng Giáo phận Hà Nội lần II năm 2023; Sa mạc huấn luyện huynh trưởng tại các giáo hạt; Caritas Hà Nội tổ chức khám bệnh cho bà con dân tộc miền Hòa Bình.

Cung nghinh Mình và Máu Thánh Chúa: Chúa nhật, ngày 11/6, các giáo xứ trong toàn TGP đã tổ chức Thánh lễ và cuộc rước trọng thể kính Mình và Máu Thánh Chúa Ki-tô. Trong ngày này, các tín hữu long trọng cung nghinh Thánh Thể Chúa qua các đường phố, xóm làng, tuyên xưng đức tin vào mầu nhiệm Thánh Thể, đồng thời tỏ bày ước mong Chúa sẽ luôn hiện diện và đồng hành trong đời sống đức tin của các tín hữu. Cuộc cung nghinh được long trọng cử hành tại các giáo xứ: Giáo xứ Chính Tòa Hà Nội, Thượng Thụy, Vân Đình, Thạch Bích, Bút Đông, và Thiện Mỹ.

Kỷ niệm 35 năm ngày các thánh tử đạo Việt Nam phong hiển thánh: Hòa chung niềm vui với Giáo hội tại Việt Nam, ngày 19/6, Giáo xứ Sở Kiện long trọng tổ chức Thánh lễ kỷ niệm 35 năm ngày các thánh Tử đạo Việt Nam được phong hiển thánh (ngày 19/6/1988).

Làm phép nhà thờ Giáo họ Địch Vĩ: Ngày 25/6, Đức Tổng Giám mục Giu-se Vũ Văn Thiên đã đến thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ làm phép nhà thờ Giáo họ Địch Vĩ, thuộc Giáo xứ Thụy Ứng, Giáo hạt Chính Tòa. Ngôi thánh đường của Giáo họ được khởi công vào ngày 28/11/2019 đến nay đã hoàn thiện với kích thước dài 30m, rộng 11m và tháp chuông cao 35m.

Linh mục các giáo hạt tĩnh tâm thường kỳ: Tháng 6 – Tháng Giáo hội dành riêng để tôn kính Trái Tim Cực Thánh Chúa Giê-su và cầu nguyện cho các Linh mục. Cùng với ý nguyện đó, quý cha đang phục vụ tại các giáo hạt trong TGP đã tổ chức tĩnh tâm và họp bàn các công việc mục vụ.

Khóa bổ túc Truyền thông Tổng Giáo phận Hà Nội lần II năm 2023. Chúa nhật, ngày 25/6, gần 200 học viên đến từ 7 giáo hạt trong TGP Hà Nội đã trở về Trung tâm Mục vụ của TGP, tham dự khóa bổ túc lần II của năm 2023.

Sa mạc huấn luyện huynh trưởng tại các giáo hạt. Nằm trong chương trình huấn luyện về Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể, trong tháng qua, Liên đoàn Đa-minh Sa-vi-ô TGP Hà Nội kết hợp với các Hiệp đoàn tại các giáo hạt tổ chức sa mạc huấn luyện Huynh trưởng cho các sa mạc sinh. Theo đó, Hiệp đoàn Gio-an Phao-lô II Giáo hạt Lý Nhân tổ chức tại Trung tâm Hành hương Sở Kiện từ ngày 5-7/6 với 29 sa mạc sinh; Hiệp đoàn thánh Mát-ti-nô Thọ Giáo hạt Nam Định tổ chức tại Giáo xứ Xuân Bảng từ ngày 8-10/6 với 88 sa mạc sinh; Hiệp đoàn Phê-rô và Phao-lô Giáo hạt Chính Tòa tổ chức tại Giáo họ Yên Lương thuộc Giáo xứ Nam Dư từ ngày 16-18/6 với 35 sa mạc sinh; và Hiệp đoàn Phan-xi-cô Xa-vi-e Cần Giáo hạt Mỹ Đức – Hòa Bình tổ chức tại Giáo xứ Xuy Xá từ ngày 22-24/6 với 70 sa mạc sinh.

Caritas Hà Nội tổ chức hội chợ cho người khuyết tật và khám bệnh cho bà con dân tộc miền Hòa Bình. Ngày 04/6, tại Giáo xứ Thạch Bích, Ban Khuyết tật và Ban HIV trực thuộc Caritas TGP Hà Nội đã tổ chức hội chợ cho các trẻ em khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Giáo hạt Thanh Oai và các Mái ấm trong TGP nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi. Bên cạnh đó, ngày 10/6, Phòng Tư vấn Sức khỏe của Caritas TGP Hà Nội đã tổ chức khám bệnh và cấp thuốc từ thiện cho bà con dân tộc, không phân biệt tôn giáo tại Giáo xứ Mường Cắt, xã Văn Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

BBT

Facebook

Twitter

Email

Print

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org