Cha Phêrô Trần Văn Việt nhận sứ vụ chính xứ Thạch Bích – Quản hạt Thanh Oai

Sáng Chúa nhật II Mùa Vọng, ngày 04/12/2022, giáo xứ Thạch Bích hân hoan đón cha tân chính xứ Phêrô Trần Văn Việt. Trong đợt thuyên chuyển linh mục năm 2022, Cha Phêrô là chính xứ Vĩnh Trị được thuyên chuyển làm chính xứ Thạch Bích, kiêm nhiệm giáo xứ Thanh Lãm.

Vào lúc 9h30 sáng, toàn thể giáo dân giáo xứ Thạch Bích, từ các cụ cao niên đến các em thiếu nhi vui mừng chào đón Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên về dâng Thánh lễ tại Giáo xứ. Ngài đã dành ít phút gửi lời chào và lời cảm ơn vì sự đón tiếp nồng hậu của bà con giáo dân.

Đầu Thánh lễ, Đức TGM Giuse ghi nhận 5 năm phục vụ của cha Brunô Nguyễn Văn San, người giúp mở mang khu nội vi nhà thờ, xây dựng nhà giáo lý và đặc biệt là xây dựng các tín hữu.

Sau đó, Đức TGM Giuse giới thiệu cha tân chính xứ Thạch Bích Phêrô Trần Văn Việt. Bên cạnh đó Đức TGM Giuse cũng giới thiệu cha Gioan Nguyễn Trọng Viên, Cha phó giáo xứ Thạch Bích, thường trực tại giáo xứ Thanh Lãm. Ngài cho biết thêm, sẽ có một Cha phó vừa được truyền chức ngày 03/12 về với Giáo xứ. Đức TGM Giuse nhấn mạnh điều đó cho thấy sự quan tâm của TGP đối với Giáo xứ Thạch Bích cũng như đời sống đức tin của từng Kitô hữu.

Sau lời giới thiệu của Đức TGM Giuse, Cha Thư ký Gioan Nguyễn Văn Toàn công bố văn thư bổ nhiệm cha Phêrô Trần Văn Việt làm chính xứ Thạch Bích, kiêm nhiệm giáo xứ Thanh Lãm.

Sau đó, Đức TGM Giuse trao cho cha Phêrô chiếc chìa khóa cũng như 7.000 tín hữu giáo xứ Thạch Bích và các giáo xứ giáo họ khác. Cha Phêrô cũng được trao trọng trách làm Quản hạt Giáo hạt Thanh Oai. Kế đến, Cha tân chính xứ đọc lời tuyên xưng Đức tin và bản tuyên thệ trung thành với Hội Thánh trước sự chứng kiến của cộng đoàn.

Trong bài giảng, Đức TGM Giuse giải thích cho cộng đoàn danh xưng của Thánh Gioan Tẩy Giả, người làm Phép Rửa. Ngài cũng chỉ ra ý nghĩa sự xuất hiện của Thánh Gioan Tẩy Giả để mời gọi sám hối.

Cũng trong tâm tình Mùa Vọng, Đức TGM Giuse nhấn mạnh nhiệm vụ của Cha xứ mới cũng giống như Thánh Gioan Tẩy Giả, là người dọn đường để Đức Giêsu đến với mọi người, mọi nhà. Cha xứ mới rao giảng Lời Chúa để kêu gọi mọi người sám hối, trở nên môn đệ Chúa Giêsu. Cha cũng có nhiệm vụ khẳng định bản thân không phải Chúa Giêsu, mà hướng dẫn giáo dân đến với Người. Sứ vụ của linh mục chính xứ cũng giống của ông Gioan Tẩy Giả xưa, sứ vụ phải trở nên hiện thân của Chúa giữa đời.

Sau bài giảng, Cha tân chính xứ lặp lại lời tuyên hứa trong ngày chịu chức linh mục. Kế đến, Đức TGM trao cho cha tân chính xứ ghế chủ sự, giếng rửa tội, tòa giải tội, đồng thời hướng dẫn Cha tân chính xứ kéo chuông nhà thờ và mở cửa Nhà Tạm.

Thánh lễ tiếp diễn với phần phụng vụ Thánh Thể sốt sắng, trang nghiêm.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha tân chính xứ Phêrô dâng tâm tình tạ ơn Chúa vì muôn hồng ân Ngài ban. Cha tân chính xứ gửi lời tri ân đến Đức TGM Giuse, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, song thân phụ mẫu, và cộng đoàn.

Sau cùng, một vị đại diện Giáo xứ bày tỏ lòng cảm tạ Thiên Chúa, lòng biết ơn Đức TGM Giuse đã đặt để Cha Phêrô về với Giáo xứ. Ông cũng thể hiện niềm vui khi được đón Cha chính xứ Phêrô và Cha phó Gioan về với gia đình Giáo xứ Thạch Bích.

Nguyện xin Chúa thêm sức cho Cha Phêrô để ngài phục vụ giáo xứ trong tâm tình mục tử noi gương Chúa Giêsu.

BBT

Facebook

Twitter

Email

Print

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org