Niềm vui ra mắt Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Laurensô giáo xứ Phùng Xá

Hoà chung bầu khí của Giáo Hội mừng Lễ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần, giáo xứ Phùng Xá cũng long trọng tổ chức Thánh lễ ra mắt Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) Laurensô vào lúc 17h30 thứ Năm, ngày 29/9/2022.

Về hiệp dâng Thánh lễ có sự hiện diện của cha Giuse Đào Trọng Thành, Tuyên úy Liên Đoàn Đaminh Saviô TGP Hà Nội; cha Tuyên úy Xứ đoàn Giuse Đặng Anh Việt; quý Thầy; hơn 140 đoàn sinh thuộc 4 ngành: Chiên con, Ấu Nhi, Thiếu Nhi, Nghĩa sĩ và đông đảo con dân trong Giáo xứ.

Sau hơn ba năm chuẩn bị, các đoàn sinh đã được trau dồi kiến thức và huấn luyện về phong trào TNTT, dưới sự quan tâm của Cha xứ Giuse, quý Thầy, quý Trưởng, đoàn TNTT giáo xứ Phùng Xá dần dần được hình thành và nay đã được chính thức thành lập để cùng hòa mình vào nhịp sống trong phong trào TNTT của Tổng Giáo phận.

Trước khi bước vào Thánh lễ, nghi thức tuyên hứa Dự trưởng và ra mắt Xứ đoàn được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm do cha Tuyên úy Liên đoàn chủ sự.

Vào lúc 17h30, Thánh lễ được cử hành long trọng và sốt sắng do Cha xứ Giuse chủ sự. Trong phần quảng diễn Lời Chúa, cha Tuyên úy Liên đoàn tha thiết mời gọi các em ý thức về chiếc khăn quàng mình đang mang trên vai, sống theo khẩu hiệu của TNTT là: Cầu Nguyện, Rước Lễ, Hy Sinh và Làm Tông Đồ.

Sau bài chia sẻ là nghi thức tuyên hứa của Tân Ban Điều Hành Đoàn TNTT Laurensô và trao bổ nhiệm thư cho quý Trưởng.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một trưởng đã đại diện nói lên tâm tình tri ân quý Cha, quý Thầy, quý HĐMV Giáo xứ và cộng đoàn.

Ngày ra mắt Xứ đoàn hôm nay là dấu mốc lịch sử đánh dấu sự hiện diện và hoạt động của Phong trào TNTT nơi Giáo xứ, là môi trường lý tưởng để khơi dậy niềm khao khát dấn thân cho các giá trị Tin Mừng và công cuộc truyền giáo. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Laurensô – Quan thầy Xứ đoàn, xin Chúa tuôn đổ muôn vàn hồng ân xuống trên các em thiếu nhi trong Giáo xứ, để các em trở nên những người thiếu nhi như lòng Chúa mong ước.

BTT Gx. Phùng Xá

Facebook

Twitter

Email

Print

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org