Khánh thành nhà giáo lý giáo họ Tân Doanh

Vào lúc 9h30, sáng thứ Năm, ngày 24/02/2022, giáo họ nhỏ bé Tân Doanh  thuộc giáo xứ Vĩnh Trị, tọa lạc tại thôn 9, Yên Nhân – Ý Yên – Nam Định, hân hoan chào đón Đức Tổng Giám Mục (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên về thăm mục vụ và khánh thánh nhà giáo lý.

Chung chia niềm vui và hiệp dâng trong Thánh lễ tạ ơn có sự hiện diện của Cha Quản hạt Nam Định, quý Cha trong và ngoài Giáo hạt, quý nam nữ Tu sĩ và bà con giáo dân các giáo xứ lân cận.

Giáo họ Tân Doanh tọa lạc tại vùng sông nước, nên nhiệt độ nơi đây trong những ngày này lại càng xuống thấp hơn. Tuy nhiên, mặc cho tiết trời khắc nghiệt với sự cản trở của những cơn gió lạnh buốt, ngay từ sớm bà con giáo dân mọi giới trong Giáo họ đã chỉnh tề ngay ngắn trong những bộ trang phục đẹp nhất để vui mừng chào đón Đức TGM Giuse về với Giáo họ. Những tràng pháo tay giòn giã vang lên liên tiếp, cùng những nụ cười phấn khởi rạng rỡ trên môi nơi mọi người hiện diện, đã xua tan cái lạnh tê tái và thay vào đó là hơi ấm của tình người.

Trước khi bước vào Thánh lễ, Đức TGM Giuse đã long trọng chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép nhà giáo lý trong sự tham dự sốt sắng và tràn đầy niềm hân hoan của mọi thành phần dân Chúa.

Niềm vui khánh thành nhà giáo lý đã mở ra một bước ngoặt mới cho Giáo họ trong hành trình sống Đức tin. Ước mong, khi ngôi nhà giáo lý đi vào hoạt động, bà con giáo dân nơi đây biết ý thức về tầm quan trọng của việc củng cố nền tảng Đức tin cho con em của mình, mà năng thúc dục và khích lệ để các em biết chạy đến với Chúa qua việc học hỏi giáo lý mà thêm hiểu biết và yêu mến Chúa nhiều hơn.

Được biết, Ngôi nhà Giáo lý hai tầng mới hoàn thiện có tổng diện tích sử dụng là 330 m2 .

Giáo họ Tân Doanh hiện tọa lạc tại thôn Phong Doanh, đội 9, xã Yên Nhân – Ý Yên – Nam Định. Giáo họ có 397 nhân danh trên tổng số 12.626 nhân khẩu. Trong số 397 nhân danh có khoảng 150 các em từ 1-15 tuổi và khoảng 30 bạn giới trẻ.

Bà con giáo dân Tân Doanh hiện đang sống với nhiều ngành nghề khác nhau: Kinh doanh tàu chở hàng trên sông, đánh bắt tôm cá trên sông, làm ruộng, làm công nhân xây dựng và một số ngành nghề khác.

BBT

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org