Thánh lễ tạ ơn hồng ân vĩnh khấn của nữ tu Anna Phạm Thị Thanh

Vào lúc 10h00 sáng thứ Năm ngày 10/02/2022, tại giáo xứ Nghĩa Ải, nữ tu Anna Phạm Thị Thanh, thuộc dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ (FMM) hân hoan cử hành Thánh lễ tạ ơn hồng ân vĩnh khấn.

Thánh lễ do cha Giuse Bùi Văn Cường chủ sự, cùng đồng tế với ngài có quý Cha, quý Thầy, quý Sơ cùng đông đảo bà con trong Giáo xứ.

Nữ tu Anna Phạm Thị Thanh lãnh nhận hồng ân vĩnh khấn trong Hội dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, ngày 29/5/2021 tại nguyện đường Phanxicô Tapao, thuộc Tổng Giáo Phận Sài Gòn. Thánh lễ tuyên khấn được diễn ra trong bối cảnh đặc biệt và âm thầm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh. Hôm nay Sơ Anna đã hiệp dâng lời tạ ơn Thiên Chúa với niềm vui hồng ân thánh hiến trọn đời tại quê hương.

Mở đầu Thánh lễ, cha xứ Giuse Vũ Đình Du đã có lời chúc mừng Sơ Anna và gia đình bà cố cũng như toàn thể giáo xứ Nghĩa Ải.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Giuse Đinh Ngọc Cảnh, OFM. đã cùng với cộng đoàn trích dẫn Lời Chúa trong bài Tin Mừng. Chúa Giêsu muốn chúng ta bước theo Người nhưng phải chọn lựa, chọn lựa một cách dứt khoát không lập lờ, không nửa vời, không chân trong chân ngoài. Không ở trong nhà Dòng mà nhìn ra ngoài với người anh hùng trong mộng hay công chúa trong mộng. Như Chúa Giêsu đã nói “Ai muốn theo Tôi phải bỏ chính mình, vác Thập giá mình hằng ngày mà theo”. Sơ Anna Phạm Thị Thanh đã dứt khoát chọn con đường là bước theo sát Đức Giêsu Kitô trong tinh thần nghèo khó, khiêm hạ, chịu đóng đinh và Phục Sinh. Đức Maria là mẫu gương trong đời sống và với linh đạo. Chủ lực của Sơ là đời sống hướng tới Chúa và Bí Tích Thánh Thể, qua việc đón nhận Lời Chúa và bình an, hiến mình phục vụ khiêm tốn trong Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ và noi gương Đức Mẹ Maria đáp lại Thiên Chúa bằng một tình yêu sâu thẳm và sẵn sàng đón nhận tất cả mọi sự để “Xin vâng” với Chúa.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, nữ tu Anna đã nói lên lời tri ân quý Cha đồng tế, quý Thầy, quý Sơ, quý ân nhân đã không ngừng cầu nguyện và đồng hành với Sơ trong suốt hành trình ơn gọi, hôm nay đã sắp xếp thời gian và công việc, để chia sẻ niềm vui, tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho Sơ trong Thánh lễ.

Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria luôn ở cùng Sơ Anna Phạm Thị Thanh để Sơ có sức mạnh của Thần khí mà đem Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người. 

BTT Gx. Nghĩa Ải

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org