Thư ngỏ: Kêu gọi cầu nguyện cho Ngày Thế giới người nghèo lần thứ V

Hà Nội, ngày 05 tháng 11 năm 2021

“Người nghèo lúc nào anh em cũng có bên cạnh” (Mc 14,7)

THƯ NGỎ

V/v: Kêu gọi cầu nguyện cho Ngày Thế Giới Người Nghèo Lần Thứ V

Kính thưa: Quý cha, quý ông bà và anh chị em.

Trong Sứ Điệp Ngày Thế Giới Người Nghèo, Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi các tín hữu “chú ý nhìn vào Chúa Giêsu để khám phá ra rằng nơi Người và trong lời của Người, chúng ta không chỉ tìm thấy ý nghĩa thực sự của nghèo khó, mà trên hết là khả năng nhận ra người nghèo.”

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Ngày Thế Giới Người Nghèo Lần Thứ V năm 2021. Caritas Tổng Giáo Phận Hà Nội kính gửi tới quý Cha, quý ông bà và anh chị em lời mời gọi:

  • Ngày 14 tháng 11 năm 2021 là ngày Thế Giới Người Nghèo, kính xin quý Cha và quý ông bà anh chị em hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện và bày tỏ sự quan tâm tới những anh chị em đang sống trong những hoàn cảnh khó khăn.
  • Bằng việc bác ái cụ thể, Caritas TGP. Hà Nội trao tặng 5 phần quà tới những anh chị em có hoàn cảnh khó khăn nhất trong mỗi giáo xứ.

Ngoài ra, chúng con cũng kêu gọi quý Cha và quý ông bà anh chị em hãy bày tỏ sự quan tâm tới những anh chị em khó khăn xung quanh bằng những việc bác ái cụ thể.

Chúng con xin chân thành cám ơn và rất mong sự cộng tác của quý Cha và quý ông bà anh chị em trong việc loan truyền Tin Mừng của Chúa tới người nghèo.

Ước mong lời cầu nguyện và hành động yêu thương của mỗi người chúng ta trao cho nhau sẽ làm lan tỏa tình yêu của Đức Kitô nơi những anh chị em nghèo.

Nguyện xin ân sủng và ơn bình an của Đức Kitô luôn ở cùng quý Cha và quý ông bà anh chị em.

Trân trọng!

Lm. Gioan Baotixita Nguyễn Văn Quang
Giám đốc Caritas Hà Nội

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org